วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่เปิดหัวนัดสุดสัปดาห์เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 10 “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อูเอสก้า ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 2 เมษายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ ปาโก้ โลเปซ ออกตัวได้ค่อนข้างน่าเป็นห่วงในช่วงแรกเพราะตัวหลักบาดเจ็บไปหลายรายจนทีมฟอร์มแกว่ง แต่พอได้ขุมกำลังกลับมาพร้อมหน้าก็ไล่เก็บแต้มขึ้นมาได้อย่างน่าพอใจจนประคองตัวขึ้นมาอยู่แถบกลางตารางไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่บุกพ่าย เรอัล เบติส แบบหมดท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เนมานย่า ราโดย่า และ โฆเซ่ กัมปาน่า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวลพร้อมลงล่าชัยในรังเพื่อแก้ตัวจากความพ่ายแพ้นัดก่อนได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเกร์ มาร์ติ ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 11 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน อูเอสก้า ลูกทีมของ ปาเชต้า ที่รับงานหินในการต้องพาทีมหนีตกชั้นในสถานการณ์ที่จมบ๊วยแบบไร้อนาคต ผ่านมากว่าสามเดือนยังไม่มีสัญญาณที่ดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย ยิ่งเล่นยิ่งแย่แนวรับรั่วยากจะแก้แนวรุกมีแต่การเข้าทำแบบพื้นๆ จนโดนจับทางได้หมด คุณภาพทีมกับความใจสู้ไม่สามารถช่วยให้พวกเขาต่อกรกับคู่แข่งร่วมลีกได้เลย ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 5 แต้มถือว่าห่วยแตกแบบไม่มีอนาคต ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเสมอกับ โอซาซูน่า แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน กัสตอน ซิลวา และ ลุยซินโญ่ ตัวเจ็บหน้าเดิมที่ยังไม่ออกจากโรงหมอแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ราฟา เมียร์ แนวรุกตัวเก่งที่กดไปแล้ว 8 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเสมอกันไป 1-1 ในบ้านของ อูเอสก้า ซึ่งเกมนี้ย้ายวิกกันมาเล่นในถิ่นของ ค้างคาวน้อย ซึ่งแม้ว่าจะดูฟอร์มกระท่อนกระแท่นแต่รวมๆ ยังประคองตัวได้น่าชื่นชม ขุมกำลังของพวกเขาแต่ละรายเล่นกันได้เข้าขารู้ใจโดยเฉพาะในแนวรุก เนื่องจากแต่ละคนมีทักษะเอาตัวรอดได้ดีชงเองกินเองได้หลายๆ จังหวะ แถมเกมในบ้านนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเป็นของแสลงสำหรับหลายๆ ทีม เหลือแค่ต้องปรับจูนเรื่องสมาธิในเกมรับอีกเล็กน้อยคงจะไต่อันดับไปได้สูงกว่านี้ ส่วนทางผู้มาเยือนมองเหลี่ยมไหนมุมไหนโอกาสจะอยู่รอดบนลีกสูงสุดของสเปนต่อไปคงยากกว่าเข้นครกขึ้นภูเขา แนวรับค่อยๆ ดูดีขึ้นมาเล็กน้อยเสียประตูยากขึ้นแต่แนวรุกนั้นผลิตประตูได้ฝืดเคืองเหลือเกิน ศักยภาพของทีมนั้นเทียบเคียงกับคู่แข่งร่วมลีกแทบไม่ได้เหมือนเอาตัวส่วนเกินมามัดรวมๆ กันลงเล่น เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่า เลบานเต้ จะเก็บสามแต้มในรังได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก ท้ายที่สุดคงอาศัยเกมบุกที่ดุดันเร้าใจบดเอาชัยไปได้อย่างไม่ต้องลุ้นเหนื่อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอน, โรแบร์รูเบน เบโซ่คาร์ลอส แกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูตอสเอนิส บาร์ดี้นิโคล่า วุคเซวิชโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส – โรเกร์ มาร์ติดานี่ โกเมซ

อูเอสก้า (3-5-2) : อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ (GK) – ฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสเดนิส วาฟโร่  ปาโบล มัฟเฟโอมิเกล ริโก้ไฆเม่ เซโออาเน่ฆาบี กาลันดาบิด เฟร์เรยโร่ – ราฟา เมียร์ซานโดร รามิเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 2 – 0 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top