Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดที่ 29 คู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาปะทะแข้งกันของสองทีมแกร่งระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 ของลีก เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 5 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เซบีย่า ยังอยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี โดยฤดูกาลนี้ผลงานของพวกเขายังคงเป็นไปตามมาตรฐานของทีมที่สร้างมาในช่วงหลัง ขึ้นมาเป็นทีมระดับหัวตารางของลีกแดนกระทิงดุ เป็นขาประจำที่ได้ไปลุยยุโรปทุกปีในช่วงหลัง ณ เวลานี้โปรแกรมการแข่งขันผ่านมาแล้ว 28 เกม เซบีย่า คว้ามาได้ทั้งหมด 55 แต้ม ยังคงยึดอันดับ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โอกาสจะได้ไปลุยเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง ค่อนข้างสดใส นำทีมที่ตามมาใกล้สุดอยู่ถึง 10 คะแนน ไปดูที่ฟอร์มการเล่นช่วงหลังถือว่าไม่แย่ไร้พ่ายมา 4 เกมติดต่อกันเก็บชัยชนะได้ 2 เกมและเสมอ 2 เกม แต่นัดล่าสุดที่ทำผลงานทิ้งเอาไว้ก่อนจะหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติค่อนข้างน่าผิดหวังทำได้แค่บุกไปเจ๊ากับ เรอัล บายาโดลิด ทีมในโซนท้ายตาราง 1-1 ภารกิจของพวกเขาในฤดูกาลนี้คงเหลือเพียงต้องรักษาอันดับ 4 ของลีกเอาไว้ให้ได้ตลอดรอดฝั่งเท่านั้น สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมมีข่าวดีแข้งที่ไปรับใช้ชาติทุกคนกลับมาแบบครบ 32 ทำให้เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มีปัญหาอะไรกวนใจ พร้อมส่งผู้เล่นชุดเต็มลงสนามแน่นอน

ทางทีมเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ลูกทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เหมือนจะเป็นงานสบายสำหรับพวกเขาที่จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ เมื่อบรรดาสองทีมพี่ใหญ่ของลีกนัดกันมามีปัญหารุมเร้าช่วงต้น ทำให้โกยคะแนนนำโด่งมาได้อยู่ช่วงหนึ่ง แต่ระยะหลังทีมตราหมีเริ่มออกอาการเป๋ไปเสียเอง ทำคะแนนหกเรี่ยราด ยังดีที่ได้บุญเก่าจึงยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ แต่สถานการณ์เริ่มตึงเครียดกว่าเดิมมาก โดน บาร์เซโลน่า ตามมาใกล้ชิดเหลือเพียง 4 คะแนนเท่านั้น โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดของพวกเขามีเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้ 1 เกม ทุกรายการที่ลงสนามตกรอบไปหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นถ้วยในประเทศ หรือยุโรป ณ เวลานี้เหลือเพียงการลุ้นแชมป์ลีกรางวัลเดียวเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดกู้ศรัทธากลับมาได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมในโซนตกชั้นแบบหวุดหวิด 1-0 แต่ต้องยอมรับว่าความกดดันที่โถมเข้ามาทำให้ฟอร์มในสนามของทีมไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เกมที่ควรจะง่ายกลับต้องออกแรงเหนื่อยสุดๆ ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของขุมกำลังผู้เล่นจะขาดเพียง ยันนิก การ์ราสโก้ ที่ติดโทษแบนอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ย้อนไปดูสถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 เกมหลังสุดปรากฎว่าฝ่าย ตราหมี ทำได้ดีกว่านิดหน่อยไม่พลาดท่าแพ้เลยแต่มีการเสมอกัน 4 ครั้งและชนะอีกหนึ่งครั้ง จะเห็นได้ว่ารูปแบบการเล่นของทั้งสองทีมมีความคล้ายคลึงกันมาก แนวรับมีความรัดกุมเสียประตูกันยากมาก คู่นี้จึงเป็นการโคจรมเจอกันของสองทีมที่เสียประตูน้อยสุดอันดับ 1 และ 2 ในลีก เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแบบอึดอัดแต่จะสนุกสู้กันในเชิงแท็กติก วัดกันที่จังหวะของเกมว่าฝ่ายไหนจะก่อข้อผิดพลาดก่อนกัน และเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ เพียงครั้งเดียวอาจกำหนดตัวผู้ชนะได้เลย ดังนั้นแฟนบอลที่ชอบฟุตบอลที่เน้นวางแผนไม่ควรพลาดเกมนี้ ซึ่งทางเจ้าบ้านมีข้อได้เปรียบนิดหน่อยตรงที่จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเอง ซึ่งสถิติ 6 เกมหลังก็น่าพอใจมีเก็บได้ถึง 4 คลีนชีทจาก 6 เกมล่าสุด ดังนั้นแนวรุกที่กำลังปืนฝืด 3 เกมหลังสุดยิงได้ประตูเดียวของผู้มาเยือนคงต้องฟอร์มเข้าข้อสุดๆ หากหวังจะมีคะแนนออกไป เนื่องจากโอกาสที่จะได้ง้างเท้าไม่ได้มีมาบ่อยๆ อย่างแน่นอน คู่นี้ค่อนข้างคาดเดาบทสรุปยากมากมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า แต่จากความมั่นใจในช่วงหลังยังรู้สึกชอบทาง เซบีย่า มากกว่า บอลสูสีแบบนี้ขอเลือกเชียร์ฝั่งเจ้าบ้านไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสคาริม เรกิ๊ค – โยอัน จอร์แดนโอลิเวอร์ ตอร์เรสเนมานย่า กูเดลย์ – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์สเตฟาน ซาวิชโฮเซ่ คิเมเนซมาริโอ เอร์โมโซ่  ซาอูล ญีเกซโกเก้มาร์กอส ยอเรนเต้โธมัส เลอมาร์ – หลุยส์ ซัวเรซอังเคล คอร์เรอา

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 1 – 1 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้