วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกม มันเดย์ ไนท์ ปิดท้ายสัปดาห์ที่ 34 ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 6 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโรงละครแห่งความฝัน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหล่าขุนพลนักสร้างคอนเทนต์ของ “เดอะ โปรเฟสเซอร์” ราล์ฟ รังก์นิก ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติออสเตรียหมาดๆ งานคุมทีมของเขาใกล้จะครบวาระเข้าทุกที เหลืออีกเพียงไม่กี่เกมเท่านั้น แต่ถ้ามองจากสถานการณ์กันตามจริง ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นอีกแล้ว นอกจากโควต้าบอลยุโรปถ้วยเล็ก ที่แทบจะไม่ได้สลักสำคัญใดๆ หากจะสู้แบบเต็มที่ก็เพื่อไม่ให้แฟนบอลของทีม ที่เข้ามาชมเกมในสนามไม่ต้องผิดหวังกลับบ้านเท่านั้น ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้น เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี แบบหืดจับ 1-1 ด้วยรูปเกมที่สุดแสนอนาถ ครองบอลเป็นรอง โดนคู่แข่งบดเกมบุกใส่ตลอดเกม รอดจากความพ่ายแพ้มาได้แบบสุดดปาฏิหาริย์ ทรงบอลเข้าขั้นย่ำแย่ ความทุ่มเทของผู้เล่นก็ลดน้อยถอยลงไปทุกวัน สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด ลุค ชอว์, ปอล ป็อกบา, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เฟร็ด, เจดอน ซานโช่ และ เอดินสัน คาวานี่ ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง เมสัน กรีนวู้ด ที่ยังเคลียร์คดีกับแฟนสาวไม่จบ โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุด ในการล่าสกอร์ให้กับทีม จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่เป็นฮีโร่ยิงตีเสมอแบบสุดสวยในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งมีทาง โธมัส แฟร้งค์ กุนซือหนุ่มมากฝีมือ เป็นผู้กุมบังเหียนแบบต่อเนื่อง หลังพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดได้สำเร็จ แล้วต่อยอดดดด้วยการพาทีมอยู่รอดได้ต่อไป แม้ว่าผลงานของทีมจะมีช่วงที่ฟอร์มหลุดไปบ้าง เนื่องจากผู้เล่นภายในทีมมีให้เลือกใช้งานจำกัด แต่ด้วยการวางแทคติกส์อันแยบยล อาศัยความเข้าขารู้ใจของตัวหลักเป็นหัวใจสำคัญ สามารถพาตัวเองกลับมาคืนฟอร์มที่ดุดันได้อีกครั้ง สไตล์การเล่นเป็นทีมที่กล้าครองบอลเปิดแลก ไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีว่าใครเป็นทีมเล็กทีมใหญ่ วัดดกันไปเลยให้รู้กันเกมต่อเกม ยิ่งในตอนนี้ภารกิจที่วางไว้สำเร็จตามเป้า พวกเขาก็ยิ่งไร้ความกดดัน เล่นได้อย่างอิสระตามต้องการแบบเต็มสูบ ผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดดนั้น เป็นเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เปิดรังเหย้ายันเสมอกับ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบไร้สกอร์ แบ่งแต้มกันไปแบบสมเหตุสมผลตามรูปเกม สภาพทีมของพวกเขานัดนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน แม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกลุ้นล่าชัยแบบช็อคโลกได้แบบไร้กังวล นำทัพมาโดย อีวาน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่ง ที่กดไปแล้ว 12 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเคยเจอกันมา 2 นัด เป็นเกมลีกซีซั่นนี้หนึ่งเกม ที่เป็นทางฝั่ง ปีศาจแดง บุกไปเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 3-1 อีกนัดเป็นเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกันไป 2-2 ที่สนามแห่งนี้ หากมองจากสถานการณ์ตามจริง แน่นอนว่า เจ้าถิ่นย่อมเป็นฝ่ายที่กระหายชัยชนะมากกว่า เนื่องจากยังคงต้องพยายามทำอันดับ ให้จบในโควต้าบอลยุโรปให้ได้ ซึ่งคู่แข่งที่ขับเครี่ยวกันอยู่ต่างฟอร์มแรงแบบไม่มีแผ่ว ต่างกับพวกเขาเองที่ยิ่งเล่นยิ่งเลอะเทอะ ครองบอลไม่ได้ ดูไร้จินตนาการในจังหวะเข้าทำ ได้แต่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางราย เอาตัวรอดไปแบบเกมต่อเกม อย่างไรก็ตามเกมนี้ถูกบีบให้ทุ่มหมดหน้าตัก ต่อให้ขาดตัวหลักไปหลายราย ภาพรวมของทีมก็ยังเหนือกว่าคู่แข่งอยู่พอสมควร คงพยายามบดเกมรุกเข้าใส่ตราบเท่าที่แรงมี ขึ้นอยู่กับความคมของแนวรุกว่าจะทำสกอร์ได้ตามเป้าหรือไม่? ทางฝั่งทีมเยือน เบรนท์ฟอร์ด ออกมาเล่นนอกบ้านก็จริง แต่ไม่มีความกดดันใดๆ แทบจะเหมือนทีมนั้นปิดดซีซั่นไปแล้ว หลังทำแต้มผ่านเกณฑ์รอดตกชั้น เชื่อว่าคงมาเปิดหน้าแลกอาวุธแบบไม่มีกลัว ราวกับหมูสู้มีด ที่ไม่ปล่อยให้ถูกเคี้ยวง่ายๆ ยิ่งเป็นทีมที่เก่งในจังหวะทำประตูแบบฉาบฉวย น่าจะมีสกอร์ติดมือกลับบ้านไปสักลูกแน่ๆ เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว แอบเทใจให้ฝั่ง ยูไนเต็ด ที่ได้เล่นในรังมากกว่าอยู่เล็กน้อย บวกกับลูปการเก็บชัยยังมาไม่ถึงสักที เกมนี้ดูเป็นไปได้สูงมากที่จะพลิกฟอร์มได้ แต่เต็มที่คงทำได้แค่เฉือนแบบหืดจับตามสไตล์ รับรองเลยว่า แฟนบอลคงลุ้นกันเหนื่อยใจเหมือนเช่นเดิม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เกอา (GK) – ดิโอโก้ ดาโล่ต์วิคตอร์ ลินเดลอฟราฟาเอล วารานอเล็กซ์ เตลเลส – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เนมานย่า มาติช – แอนโทนี่ย์ อีลังก้าบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด  คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เบรนท์ฟอร์ด (3-4-1-2) : ดาบิด ราย่า (GK) – แมดส์ ราสมุสเซ่นแมดส์ โซเรนเซ่นพอนตุส ยานส์สัน – ซามาน ก็อดดอสมาธิอัส เยนเซ่นวิตาลี่ย์ ยาเนลท์ริโก้ เฮนรี่ย์ – คริสเตียน อีริคเซ่น – ไบรอัน เอ็มบูโม่อีวาน โทนี่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เบรนท์ฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top