วิเคราะห์บอล เบรนท์ฟอร์ด VS ลีดส์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เบรนท์ฟอร์ด ลีดส์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายฤดูกาล เกมที่มีผลตัดสินหาตัวผู้ตกชั้นทีมสุดท้ายระหว่าง “ผึ้งน้อยเบรนท์ฟอร์ด เตรียมเปิดรังพบ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันกันที่สนาม เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.00 นาฬิกา และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามได้เพิ่มเติมที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล เบรนท์ฟอร์ด ลีดส์

เจ้าบ้าน “ผึ้งน้อยเบรนท์ฟอร์ด ทีมน้องใหม่ของลีกที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดเป็นปีแรกโชว์ผลงานโดดเด่นเกินคาด เก็บมาได้ถึง 13 คะแนน ขณะที่เดินทางมาถึงเกมสุดท้าย รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน ทำได้ตามเป้าหมายอยู่รอดบนลีกสูงสุดได้แบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย เกมนี้พวกเขาไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วลงเล่นเพื่อแฟนบอลในสนามเท่านั้น โดยผลงานช่วงหลังถือว่าเป็นทีมที่เมื่อไม่มีความกดดันแล้วเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจาก 6 เกมล่าสุดในลีกแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น และเก็บผลชนะได้ถึง 4 เกม เสมอ 1 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งบุกไปทำแสบเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน ทีมท้ายตารางที่กำลังดิ้นรนสุดชีวิตเพื่อหนีตกชั้นได้ถึงถิ่น 2-3

สภาพความพร้อมล่าสุด ต้องลุ้นเช็คอาการบาดเจ็บของปราการหลังตัวเก่ง อีธาน พินน็อก ว่าจะหายกลับช่วยทีมได้ทันเวลาหรือไม่ แต่ดูแล้วหากไม่ชัวร์จริงๆเจ้าบ้านคงไม่เสี่ยงกับเกมที่ไม่มีความหมายอะไรแล้ว ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่บาดเจ็บล้วนเป็นบรรดาแข้งสำรองอย่าง ซานก้า, ซามาน ก๊อดดอส และ แฟรงก์ อนเยกะ หมายความว่าเกมนี้เจ้าถิ่นมีตัวผู้เล่นชุดเก่งที่ค่อนข้างพร้อมสมบูรณ์

ฝั่งทีมเยือน “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงสุดๆที่จะตกชั้น หลังเก็บมาได้เพียง 35 คะแนนจาก 37 เกมที่ลงสนาม หล่นลงมาอยู่ในโซนแดงอันดับที่ 18 ของตาราง หลังพวกเขาเร่งไม่ขึ้นไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว นัดล่าสุดทำได้แค่เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอแบ่งแต้มกับ ไบรท์ตัน 1-1 อย่างไรก็ตามโอกาสของพวกเขายังคงเปิดกว้างเงื่อนไขอย่างแรกคือเกมนี้ต้องมีคะแนน แล้วไปลุ้นให้ เบิร์นลี่ย์ คู่แข่งหนีตกชั้นไม่มีคะแนน หรือมีคะแนนเดียวแล้วพวกเขาชนะเกมนี้ได้ ก็จะรอดตกชั้น เนื่องจากทั้งสองทีมมีคะแนนเท่ากัน แต่ลูกได้เสียฝั่ง เบิร์นลี่ย์ ดีกว่าเยอะพอสมควร ดังนั้นต้องบอกว่าชะตากรรมไม่ได้อยู่ในมือ ยูงทอง ทั้งหมด

สภาพความพร้อมล่าสุด เรื่องที่น่าห่วงซุ่งคอยรบกวนพวกเขามาตลอดฤดูกาลคือปัญหาเรื่องผู้เล่นในเกมที่สำคัญสุดของฤดูกาล พลพรรคยูงทองจะขาดผู้เล่นถึง 7 รายด้วยกันคือ คริสเซ็นซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, อดัม ฟอร์ชอว์, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, สจ๊วต ดัลลัส, แพทริค แบมฟอร์ด ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ และ ลุค เอย์ลิง, แดเนียล เจมส์ ที่มีโทษแบนติดตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม

แน่นอนว่าจากสถานการณ์ในตอนนี้ ลีดส์ เป็นทีมที่มีแรงจูงใจในการเล่นมากกว่า แต่ต้องบอกว่าด้วยระบบการเล่น และความมั่นใจของทีมในช่วงหลัง ส่งผลให้ เบรนท์ฟอร์ด มีภาษีที่ดีกว่า ว่ากันด้วยเรื่องของคุณภาพทีมทั้งสองไม่ได้ห่างชั้นอะไรกันนัก แต่ระบบการเล่นทางเจ้าบ้านที่มีความต่อเนื่องคุ้นเคยกับแผนที่ใช้มากกว่า ยิ่งไปกว่านั้นผลงานในถิ่นตัวเองช่วงหลังยังค่อนข้างไว้ใจได้ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 3 เสมอ 1) อีกด้วย ด้าน ลีดส์ นอกจากแรงจูงใจที่มากกว่าแล้วก็ยังไม่เห็นปัจจัยอื่นๆที่เหนือกว่าคู่แข่งเลย สภาพทีมก็ไม่เต็มร้อย ความฟิตก็เป็นรอง เนื่องจากเพิ่งบดจากเกมนัดตกค้างกลางสัปดาห์มา ต้องออกมาเล่นนอกบ้าน เกมรับก็แก้ปัญหาเรื่องเสียประตูง่ายๆไม่ได้โดนถลุงไปถึง 78 ประตูในฤดูกาลนี้ ดังนั้นคิดว่าวางเดิมพันไปที่ เบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่นน่าจะช่วยให้อุ่นใจได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า (GK) – คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์แมดส์ โซเรนเซ่นพอนตุส ยานส์สันริโก้ เฮนรี่ย์ – มาธิอัส เยนเซ่นคริสเตียน อีริคเซ่นคริสเตียน นอร์การ์ดโยอัน วิสซ่า, ไบรอัน เอ็มบูโม่อีวาน โทนี่ย์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ – เลียม คูเปอร์โรบิน คอชดีเอโก้ ยอเรนเต้จูเนียร์ ฟิร์โป้  มาเตอุสช์ กลิคคาลวิน ฟิลลิปส์  ราฟินญ่าโรดริโก้แจ๊ค แฮร์ริสัน  โจ เกลฮาร์ดต์

ผลที่คาด เบรนท์ฟอร์ด 3 – 1 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top