Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เจนติน่า vs อิตาลี ฟุตบอลไฟนอลิสซิม่า คัพ

วิเคราะห์บอล อาร์เจนติน่า vs อิตาลี ฟุตบอลไฟนอลิสซิม่า คัพ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เจนติน่า vs อิตาลี ฟุตบอลไฟนอลิสซิม่า คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ไฟนอลลิสซิม่า คัพ ที่เป็นรายการที่นำสองแชมป์ต่างทวีปมาชนกันระหว่างแชมป์โกปา อเมริกา “ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า ลงเล่นที่สนาม เวมบลีย์ พร้อมชนกับ “อัซซูรี่อิตาลี แชมป์ยูโรครั้งล่าสุด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 1 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มต้นกันที่ อาร์เจนติน่า ลูกทีมของ ลิโอเนล สกาโลนี่ หลังเข้ามารับงานคุมทีม แล้วโดนเสียงวิจารณ์ผลงานในช่วงแรกอย่างหนาหู ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองอยู่นานพอสมควร เพราะแฟนบอลต่างแอนตี้สไตล์การเล่น ที่เป็นบอลเน้นผลการแข่งขัน ยิงใครไม่ค่อยขาดด ทั้งที่มีแนวรุกระดับโลกให้ใช้งานจนล้นมือ สุดท้ายแล้วพอได้แชมป์ โกปา อเมริกา มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ก็เป็นการตบปากนักวิจารณ์ให้เงียบกันไปทั้งบาง สิ่งสำคัญที่ทำให้เขาปลดล็อคได้ คือ การได้ใจลูกทีมทั้งตัวเก๋าและสตาร์ดาวรุ่ง แม้ว่าแทคติกส์จะยังไม่มีอะไรซับซ้อน แต่คุณภาพนักเเตะยังพาเขาเอาตัวรอดมาได้เสมอ เกมนี้แทบไม่ต่างกับนัดอุ่นเครื่อง แต่เรียกสตาร์ดังจากทีมชั้นนำทั่วยุโรปมาเต็มสูบ อย่างไรก็ตามคงไม่กล้าเปิดหน้าแลก เน้นครองเกมเหมือนที่ผ่านมา แล้วรอจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ โดยความหวังสูงสุดที่เป็นตัวแบกของทีมมาเสมอ ไม่มีทางหนีพ้น ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ตัวเก่งจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ส่วนทางฝั่ง อิตาลี ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ มันชินี่ หลังจากคว้าแชมป์ยุโรปได้อย่างยิ่งใหญ่ ผลงานของพวกเขาก็ตกลงอย่างกับเป็นคนละทีม ตกรอบคัดเลือกบอลโลกสองสมัยติดกัน ทำเอาแฟนบอลต่างผิดหวังไปทั้งประเทศ แต่ทางเทรนเนอร์ก็ยังไม่ตัดสินใจลาออก ต้องการหาทางแก้ตัวในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งต่อไป นัดนี้คงเป็นอีกบทพิสูจน์ว่า ทีมที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงผลัดใบ จะมูฟออนจากเหล่าตัวเก๋าได้หรือยัง? เพราะเกมนี้คงเป็นนัดสุดท้ายในนามทีมชาติของนักเตะบางราย ที่ต้องการสั่งลาดด้วยการเป็นแชมป์รายการสุดท้าย ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนเป็นสตาร์ตัวท็อปจากลีกบ้านเกิด บวกกับนักเตะฝีเท้าเยี่ยมที่กระจายเล่นอยู่รอบยุโรป การขาดหายไปของตัวหลักในแดนหน้าอย่าง ชิโร่ อิมโมบิเล่ คงส่งผลต่อแนวรุกของทีมอยู่พอสมควร ดังนั้นความหวังในนัดนี้ต้องฝากไว้กับ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ แนวรุกมากทักษะ ที่มีจังหวะการลากตัดเข้ามายิงเป็นทีเด็ด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางแชมป์จากทวีปฝั่งอเมริกาใต้อย่าง อาร์เจนติน่า ที่ทำได้ดดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เกมนี้พวกเขาคงไม่เร่งร้อนตามสไตล์ถนัด เน้นคุมเกมแดนกลางให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก ต่อบอลครองบอลไปก่อน รอให้คู่แข่งเปิดช่อง แล้วเน้นการโจมตีเร็วจากแนวรุกที่ความสามารถเฉพาะตัวจัดจ้าน ส่วนทาง อิตาลี เสียรังวัดมามากพอควรในช่วงหลัง นักเตะกำลังอยู่ในยุคผลัดใบ ต่อให้ใช้แทคติกส์มาเปิดหน้าแลกตามถนัด แต่ศักยภาพของทีมเป็นรอง โอกาสจะเพลี่ยงพล้ำไปก่อนนั้นมีสูงมาก ต้องเน้นความรัดกุมแดนกลางแย่งชิงพื้นที่กลางสนาม แล้วค่อยลุ้นว่าแนวรุกจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้ หากทาง ฟ้าขาว ตั้งใจเร่งจริงๆ หวังจะเอาแชมป์ คงครองบอลบุกแบบสนุกเท้าอยู่ฝ่ายเดียว ลุ้นแค่ว่าจะยิงให้ขาดไปเลยหรือไม่เท่านั้น สุดท้ายแล้วน่าจะบดเอาชัยไปได้ไม่ยาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เจนติน่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – กอนซาโล่ มอนเทียลเคร์มัน เปซเซย่าคริสเตียน โรเมโร่, นิโกลัส ตายาฟิโก้ – โรดริโก้ เดอ ปอลกีโด้ โรดริเกซอเล็กซิส แม็ค-อัลลิสเตอร์ – ลิโอเนล เมสซี่เลาตาโร่ มาร์ติเนซอังเคล ดิ มาเรีย

อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – มาร์โก แวรัตติจอร์จินโญ่นิโคโล่ บาเรลล่า – นิโคโล ซานิโอโล่อันเดรีย เบล็อตติ, ลอเรนโซ่ อินซินเย่

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เจนติน่า 2 – 0 อิตาลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้