วิเคราะห์บอล สก็อตแลนด์ vs ยูเครน ฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโลก รอบเพลย์ ออฟ โซนยุโรป หาผู้ชนะเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ช่วงปลายปี เป็นการปะทะกันระหว่าง “แดนวิสกี้ สก็อตแลนด์ ลงเล่นที่สนาม แฮมป์เดน พาร์ค ดวลแข้งกับ ยูเครน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 1 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกลาสโกลว ประเทศสก็อตแลนด์

เจ้าบ้าน สก็อตแลนด์ ภายใต้การนำทัพของ สตีฟ คล้าร์ก นัดนี้เป็นเกมชี้ชะตาว่า ทีมจะได้ผ่านเข้าไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายหรือไม่? ไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมาก นอกจากมีเท่าไหร่ต้องใส่แบบเต็มสูบ ขุมกำลังหลักที่เรียกตัวมาติดทีมชุดนี้ ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในประเทศบ้านเกิด บวกกับสตาร์จากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งแม้จะไม่ได้สังกัดทีมระดับหัวตาราง แต่เป็นแกนหลักให้กับทีมระดับกลางได้สบาย น่าเสียดายที่ต้องขาด คีแรน เทียร์นี่ย์ กองหลังจาก อาร์เซน่อล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเพียงรายเดียว ส่วนคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมสรรพ คงพยายามเล่นเน้นความรัดกุมเอาไว้ก่อน แต่มีจังหวะเล่นเกมให้เห็นกันอยู่แน่นอน โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ เช อดัมส์ ดาวยิงจอมขยันจาก เซาแธมป์ตัน

ทีมเยือน ยูเครน ลูกทีมของ โอเล็กซานเดอร์ เปตราคอฟ ต้องผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากเรื่องสงคราม โดนเลื่อนโปรแกรมเตะมาอยู่ในช่วงนี้ เชื่อว่าสภาพจิตใจของนักเตะในทีม คงจะดีขึ้นกว่าในช่วงก่อนหน้านี้เป็นอย่างมาก ทุกคนพร้อมสู้เพื่อไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้าย สไตล์การเล่นของทีมยังไม่ต่างจากเดิมมากนัก เน้นการเล่นรับแล้วสวนกลับเป็นหลัก อาศัยจังหวะฉาบฉวยในการโจมตี ผู้เล่นในแนวรุกล้วนมีการจบสกอร์ที่เฉียบคม แนวรับแม้จะมีปัญหาเรื่องของความเร็ว แต่มีจุดแข็งในการเล่นลูกกลางอากาศเข้ามาทดแทน ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ ล้วนค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำทั่วยุโรปแทบทั้งสิ้น นำทัพมาโดย อังเดรย์ ยาโมเลนโก้ ดาวยิงสูงสุดของทีมชุดนี้ ที่พึ่งพาได้เสมอยามเจอสถานการณ์ที่บีบคั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะไปคนละเกม ขึ้นอยู่กับว่าฝั่งไหนเป็นเจ้าบ้าน มักจะอาศัยความได้เปรียบในการบดเอาชัยไปได้ สก็อตแลนด์ นัดนี้ตัวผู้เล่นยังอยู่กันเต็มสูบ ได้เล่นในรังแล้วมีความกระหายตามเเสียงเชียร์ก็จริง แต่ผู้เล่นในแนวรุกยังขาดความอันตราย การสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำยังไม่หลากหลาย บุกเป็นแพทเทิร์นเดิมๆ ออกริมเส้นแล้วโยนเข้ามาลุ้น ซึ่งจับทางได้ง่ายเอามากๆ มีดีแค่ขู่แต่หวังผลไม่ได้จริง ส่วนทางผู้มาเยือน ยูเครน มั่นใจได้เลยว่า สภาพจิตใจของเหล่านักเตะดีขึ้นกว่าเดิม ออกมาเยือนในเกมนี้แต่มีความตั้งใจจะให้ของขวัญกับชาวเมืองทั้งประเทศ แน่นอนว่าคงมาเล่นเน้นเกมรับเป็นพิเศษ แล้วโจมตีคู่แข่งด้วยจังหวะเคาน์เตอร์ แอทแทคเหมือนเคยๆ รูปเกมที่ออกมาอาจแบ่งรับแบ่งสู้สองฝ่าย อย่างไรก็ตามหากต้องการวัดใจหาผู้ชนะ ยังคงเชื่อในแนวรุกของฝั่งทีมเยือน ที่มีการเข้าทำที่หลากหลาย จากการใช้ความสามารถเฉพาะตัวของสตาร์แดนหน้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สก็อตแลนด์ (3-4-3) : เคร็ก กอร์ดอน – เลียม คูเปอร์แจ็ค เฮนดรี้แกรนท์ แฮนลี่ย์ – นาธาน แพ็ทเตอร์สันสก็อตต์ แมคโทมิเนย์จอห์น แม็คกินน์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – สจ๊วร์ต อาร์มสตรองเช อดัมส์ไรอัน คริสตี้

ยูเครน (4-3-3) : ฮอไรน์ บุชชาน (GK) – เอดูอาร์ด โซโบลวิคตาลี่ย์ มายโคเลนโก้อเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟมายโคล่า มัตวีเยนโก้ – รุสลัน มาลินอฟสกี้ทาราส สเตปาเนนโก้โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – อังเดรย์ ยาโมเนนโก้โรมัน ยาเรมชุค, บิคตอร์ ซีกานคอฟ

ผลสกอร์ที่คาด : สก็อตแลนด์ 0 – 1 ยูเครน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top