วิเคราะห์บอล โปแลนด์ VS เวลส์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล โปแลนด์ เวลส์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกเอ เกมแรกของกลุ่มที่ 4 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง ทีมชาติโปแลนด์ พบกับ “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามสตาดิโอน วร็อดสวาฟ เมืองวร็อดสวาฟ ประเทศโปแลนด์ และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล โปแลนด์ VS เวลส์

เจ้าบ้าน ทีมชาติโปแลนด์ เป็นทีมอันดับที่ 26 ของโลกตามการจัดอันดับอย่างเป็นทางการ ผลงานในช่วง 5 เกมหลังที่ลงเล่นในรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกถือว่ายอดเยี่ยม เก็บชัยชนะได้ 4 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่จะได้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยนัดล่าสุดที่ลงเล่นสามารถเปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติสวีเดน มาได้ด้วยสกอร์ 2-0 ด้านความพร้อมก่อนลงเล่นเกมนี้ ทีมสามาถเรียกผู้เล่นตัวเก่งมาได้ครบเกือบทุกตำแหน่ง ขาดเพียง ยาคุบ โมเดอร์ มิดฟิลด์จากสโมสรไบรท์ตัน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนดาวดังคนอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดศูนย์หน้าจาก บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน

ฝั่งผู้มาเยือน “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ ทีมอันดับที่ 18 ของโลก ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ไรอัน กิ๊กส์ ผลงานการลงสนามอย่างเป็นทางการ 6 เกมหลังดูจะขาดเรื่องความสม่ำเสมอเก็บชัยได้ 3 เกม และเสมอ 3 เกม ล่าสุดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องเสมอกับ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 1-1 ด้านผลงานในรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรั้งอยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม เป็นอีกทีมที่มีโอกาสจะได้เห็นหน้าเห็นตาในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปลายปีนี้ สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพมังกรแดง จะไม่มี เบนจามิน คาบังโก ปราการหลังตัวเก่งของสโมสร สวอนซี ซิตี้ เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนดาวดังคนอื่นๆยังอยู่กันครบครัน นำทัพมาโดย แกเร็ธ เบล ดาวเตะจาก เรอัล มาดริด ยอดสโมสรของสเปน

วิเคราะห์ก่อนเกม

เริ่มทีสถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 เกมหลังเป็นฝ่าย โปแลนด์ ที่ข่มอยู่ฝ่ายเดียวไม่แพ้เลย เก็บชัยชนะได้ถึง 4 เกม และเสมอ 1 เกม อย่างไรก็ตามนัดล่าสุดที่เจอกันของคู่นี้คือเมื่อปี 2009 ซึ่งหลังจากที่เวลาผ่านไปมากกว่า 10 ปี เวลส์ ยกระดับของทีมขึ้นมาสูงขึ้น เรื่องคุณภาพผู้เล่นไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่นัก เกมนี้จึงมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า ทั้งสองทีมมีแนวรับที่ไม่ค่อยแข็งแกร่งข่วงหลังเสียประตูค่อนข้างบ่อย สกอร์ Over 2 ประตูก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกทาง หรือเลือกทายว่าเกมนี้จะมีสกอร์ทั้งสองฝั่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นไม่น้อย อย่างที่บอกว่าคู่นี้เลือกหาตัวผู้ชนะยากคากว่าจะเสมอกันแบบมีสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโปแลนด์(4-1-4-1) – วอจเซียจ เซสนี่(GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้, แยน เบดนาเร็ก, คามิล กลิค, แมทธิว แคชกรึสเตียน บีแยลิกปิโอตอร์ ซีลินสกี้, ยาเซค โกรัลสกี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, เซบาสเตียน ชือมาญสกี้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ทีมชาติเวลส์(3-4-1-2) – เวย์น เฮนเนสซี่ย์(GK) – เบน เดวี่ส์, โจ ลอนดอน, อีธาน อัมปาดูเนโก วิลเลี่ยมส์, อารอน แรมซี่ย์, โจ อัลเลน, คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ – แฮร์รี่ วิลสัน แดเนียล เจมส์, แกเร็ธ เบล

ผลที่คาด ทีมชาติโปแลนด์ 1 – 1 ทีมชาติเวลส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top