วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 15 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 9 เปิดรังเหย้า โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 4 ธันวาคม เวลา 02.30 น.หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสที่ 5 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือชาวนอร์เวย์วัย 46 ปี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ หากเทียบกับความหวังของทีม ปัจจุบันเก็บได้แค่ 18 คะแนน จาก 14 นัด ห่างจากพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ถึง 8 แต้ม ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 8 คะแนน จาก 15 คะแนน ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเสมอกับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ไป 2-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย เอริก ไบญี่ทิโมธี่ โฟซูเมนซาห์ดิโอโก้ ดาโลต์เนมาย่า มาติชสกอตต์ แมคโทมิเนย์ และ ปอล ป็อกบา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายต้องฝากไว้ที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

ด้านทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของเทรนเนอร์มากฝีมือชาวโปรตุเกสวัย 56 ปี โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บได้ 20 แต้ม จากการลงเล่น 14 นัด ยังมีหวังลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่ เพราะตามหลังอันดับ 4 อย่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี อยู่ 6 คะแนน ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 8 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม โดยชัยชนะสองนัดนั้นเกิดขึ้นในยุคของ “เดอะ สเปเชียล วัน” ที่พาทีมกุมชัยสองเกมติดในลีกตั้งแต่รับตำแหน่ง ซึ่งผลการการลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดก็เปิดบ้านเฉือนชนะ “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ ไปได้ 3-2 โดยเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 3-0 และมาพลาดเสียสองประตูในช่วงท้ายเกม สำหรับความพร้อมในเกมนี้นั้นจะขาดแค่ อูโก้ โยริส ประตูมือหนึ่งทีมชาติฝรั่งเศส ที่บาดเจ็บอยู่เพียงคนเดียว ที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยความหวังในการจบสกอร์ และสร้างสรรค์โอกาสในเกมนี้ ต้องจับตาดูที่ ซอน เฮือง มิน แนวรุกตัวจี๊ดทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 12 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ เป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขี่กว่าอยู่เล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด แพ้ 2 นัด อย่างไรก็ตามหากมองถึงฟอร์มการเล่นของผู้มาเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่กำลังมาแรงอย่างมากในช่วงนี้แล้ว ต้องยอมรับว่าเจ้าบ้านคงสู้ได้ลำบาก ดังนั้นเกมนี้คงเป็น “เดอะ สเปเชียล วัน” ที่จะคัมแบ็คกลับถิ่นเก่า และกลับไปด้วยสามคะแนนในสกอร์ที่ออกมาเบียดกันไม่ห่างเกินหนึ่งลูก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – เฟร็ดอันเดรียส เปเรร่า – แดเนี่ยล เจมส์เจสซี่ ลินการ์ดมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : เปาโล กาซซานิก้า (GK) – แซร์ช อูริเยร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรล, แยน แฟร์ต็องเก้นเบน เดวี่ส์ – แฮร์รี่ วิงค์ส, ด็องกี เอ็นดอมเบเล่ – ลูคัส มูร่าเดเล่ อัลลีซอน เฮือง มิน – แฮร์รี่ เคน

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 2 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top