วิเคราะห์บอล เช็ก VS สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล โปแลนด์ เวลส์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกเอ เกมการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มที่ 2 เป็นการเจอกันระหว่าง ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก พบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามซิโนโบ สเตเดี้ยม เมืองปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล เช็ก VS สวิตเซอร์แลนด์

เจ้าถิ่น ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ยาโรสลาฟ ชิลฮาวี่ ตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา ลงสนามแข่งขันไปเพียง 2 เกม ซึ่งผลงานน่าผิดหวังเอาชนะใครไม่ได้เลย แพ้ให้กับทีมชาติสวีเดน 1-0 และเสมอกับทีมชาติเวลส์ 1-1 ส่งผลให้อันดับโลกหล่นมาอยู่อยู่ที่ 33 ตามการจัดอันดับของฟีฟ่า สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดจะขาดกองหน้าตัวเก่งอย่าง พาทริค ชิค เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง อันโตนิน บารัค และ มาเตจ วีดรา ที่มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายไม่พร้อมลงเล่นเช่นกัน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆที่เหลือพร้อมลงบู๊ทั้งหมด นำทัพมาโดย โทมัส ซูเช็ก มิดฟิลด์ตัวเก่งของสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทางด้านผู้มาเยือน ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทีมอันดับที่ 14 ของโลกในปัจจุบัน อยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ มูรัต ยาคิน ฟอร์มการเล่นในปี 2022 ไม่ชนะใครเช่นกัน แพ้ให้กับทีมชาติอังกฤษ 2-1 ตามมาด้วยเสมอกับทีมชาติโคโซโว 1-1 อย่างไรก็ตามทั้งสองเกมต่างเป็นโปรแกรมลงอุ่นเครื่องจึงยังวัดอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร่นัก และหากย้อนไปดูเกมสนามที่จริงจังอย่างฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 8 เกมยังไม่แพ้ใครจบเป็นแชมป์ของกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์เรียบร้อยแล้ว ด้านความพร้อมล่าสุดบรรดาแข้งตัวหลักทุกคนพร้อมลงสนามทั้งหมด นำทีมโดย กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์จอมโหดของสโมสร อาเซน่อล

วิเคราะห์ก่อนเกม

ผลงช่วงหลังของ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆมักจะทำได้ดีไม่ว่าจะเป็นรายการฟุตบอลบอลโลกรอบคัดเลือกที่สามารถเป็นแชมป์ของกลุ่มเหนือทีมชาติอิตาลี หรือรายการชิงแชมป์ยุโรปล่าสุดที่ล้มแชมป์โลกทีมชาติฝรั่งเศส และเกือบจะคว่ำทีมชาติสเปนได้(แพ้จุดโทษ) ทางด้าน ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ฟอร์มการเ่ล่นยังคงลุ่มๆดอนๆ เมื่อเจอทีมที่ระดับผู้เล่นเหนือกว่า หรือสูสีกันมักจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ ทัวร์นี้ยังมาขาด พาทริค ชิค กองหน้าตัวความหวัง ซึ่งปกติพวกเขาก็ไม่ได้เป็นทีมที่มนแนวรุกดุดันอะไรอยู่แล้ว คู่นี้เปิดมาให้ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นตัวเพียงเล็กน้อย แม้จะมาเยือนแต่ก็ยังเชื่อว่าลุ้นชนะได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก (3-4-2-1) : โทมัส วาคลิกดาวิด ซิม่า, ยาคุบ บราเบ็ค, วาสลัฟ เยเมลก้าวลาดิเมียร์ คูฟาล, โทมัส ซูเช็ก, มิชาล ซาดิเล็ก, ยาโลสลาฟ เซเลนี่ยาคุบ ยังค์โต้, อดัม โลเช็คยาน คุชต้า

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยาน ซอมเมอร์ซิลวาน วิดเมอร์, นิโก้ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานยี่, ริคาร์โด้ โรดริเกวซกรานิต ชาก้า, เรโม่ ฟรอยเลอร์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น, เซอร์ดาน ชากิรี่, สตีเว่น ซูเบอร์บรีล เอ็มโบโล่

ผลที่คาด ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 0 – 2 ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top