วิเคราะห์บอล ไทย VS เวียดนาม ฟุตบอลเอเชียนคัพ U23

วิเคราะห์บอล ไทย เวียดนาม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี(เอเชียนคัพ U23) รอบสุดท้าย การแข่งขันเกมแรกของกลุ่ม ซี เป็นการโคจรมาเจอกันของสองคู่แค้นแห่งโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระหว่าง “ช้างศึกทีมชาติไทย พบกับ “นักรบดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดียม เมืองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล ไทย VS เวียดนาม

เริ่มกันที่ “ช้างศึกทีมชาติไทย รายการนี้ “โค้ชโย่งวรวุธ ศรีมะฆะ รับหน้าที่คุมทัพ ไม่ใช่กุนซือจากทีมชาติชุดใหญ่อย่าง มาโน่ โพลกิ้ง โดยผลงานของทีมชุดนี้คือศึกซีเกมส์ 2021 ที่ผ่านมา โดยเกมล่าสุดลงเล่นในเกมนัดชิงชนะเลิศแพ้ให้กับประเทศเวียดนาม คู่แข่งที่จะลงเจอกันในเกมนี้แบบหวุดหวิด 1-0 จึงได้เพียงเหรียญเงินจากรายการซีเกมส์ที่ผ่านมาเท่านั้น ด้านสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดหลังจาก วิศรุต อิ่มอุระ กองกลางของสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ถอนตัวไปตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.65 จากอาการบาดเจ็บหนักเอ็นไขวืหน้าหัวเข่าขาด และหมอนรองกระดูกฉีก ก็ไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่มเติม บรรดาแข้งตัวเก่งทั้งหมดพร้อมลงเล่นนำทัพมาโดย กฤษดา กาแมน กัปตันทีมของชุดนี้

ทางด้าน “นักรบดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม รายการนี้มอบหมายให้ กอง โอ กยุน รับหน้าที่คุมทัพแทน ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือของทีมชุดใหญ๋ โดยอย่างที่รู้กันว่าผลงานล่าสุดพวกเขาทำเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถล้มจ้าวอาเซียน ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 31 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ สำหรับเวียดนามชุดนี้ผู้เล่นแทบทั้งหมดยกชุดมาจากศึกซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา โดยมีถึง 4 คนที่ขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ได้แล้ว เกมนี้สภาพความพร้อมสมบูรณ์ทุกตำแหน่งดาวดังของทีมมากันครบครันทั้ง ลาย คอง ฮอง อันห์ , เหงียน วาน ตรวง , นามห์ วาน ดุง , เหงียน ทาน บิน

วิเคราะห์ก่อนเกม

สถิติก่อนหน้านี้ในการเจอกับ ทีมชาติเวียดนามชุด U23 เป็นรองอย่างชัดเจน ไม่ชนะมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว หรือรวมเป็นระยะเวลาถึง 7 ปีเต็ม อย่างไรก็ตามครั้งสุดท้ายที่เอาชนะได้คือภายใต้การคุมทีมของ “โค๊ชโย่ง” ที่ได้รับหน้าที่เป็นกุนซือในรายการนี้ ทั้งสองชาติต่างแย่งความเป็นหนึ่งย่านอาเซียน แม้จะแพ้มาตลอดในช่วงหลัง แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นยังมองว่าฝั่งช้างศึกมีมากกว่า เชื่อว่าพวกเขาอยากจะถอนแค้นจากซีเกมส์ให้ได้ ทางด้าน เวียดนาม ทีมชุดนี้กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ มีสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรับเหนียวแน่นเอาไว้ก่อน แต่เราอาจจะได้เห็นรูปเกมที่แตกต่างกันออกไปจากนัดชิงซีเกมส์ เนื่องจากทั้งสองฝั่งเปลี่ยนตำแหน่งกุนซือ แท็กติกรายละเอียดการเล่นในสนามย่อมแตกต่าง เกมนี้มองแบบไม่เข้าข้างก็ยังคิดว่าไทยจะสามรถชำระแค้นได้ เมื่อมองไปที่รายชื่อผู้เล่นจะเห็นว่ายกระดับขึ้นจากซีเกมส์แข้งตัวเก่งที่รับใช้สโมสรเช่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถยบินมาสมทบลงสนามช่วยชาติได้ทั้งหมด ซึ่งความแตกต่างของคุณภาพนักเตะที่เพิ่มขึ้นจะส่งให้ทัพ “ช้างศึก” ประเดิมด้วยการทุบ “นักรบดาวทอง” เก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋าได้ก่อน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย(4-2-3-1) : นพพล ละครพล(GK) – กฤษดา กาแมน, โจนาธาน เข็มดี, นาคิน วิเศษชาติ, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้วธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, เอกนิษฐ์ ปัญญา, เบนจามิน เจมส์ เดวิสศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

ทีมชาติเวียดนาม(3-5-2) : เหงียน วาน ตวน(GK) – เหงียน เวียด อันห์, วู เทียน หลง, เหงียน ทาน บินห์เลอ ฟาน โด, เหงียน ตัน ไต, เหงียน ฮวง ดึค, โด ฮุง ดุง, เฮือน คอง เดน เหงียน เทียน ลินห์, เหวียน วัน ตุง

ผลที่คาด ทีมชาติไทย 2 – 1 ทีมชาติเวียดนาม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top