วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS บอร์นมัธ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่สองของฤดูกาล 2022-23 คู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของน้องใหม่ เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันในคืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และหากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอร์นมัธ

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด เปิดตัวสุดแจ่มด้วยการบุกไปขย้ำ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบไม่ยาก 0-2 เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมส่งอาวุธหนักลงสนามทั้งหมดโดยเฉพาะคู่หูนรกแตก เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ และเควิน เดอ บรอยน์ ส่วนผู้เล่นที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บลงสนามไม่ได้มีเพียง อายเมริค ลาปอร์กต์ กองหลังชาวสเปน คนเดียวเท่านั้น

ฝั่งทีมเยือน เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ น้องใหม่หน้าเก่าของลีก ผ่านขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดได้อีกครั้งในฐานะรองแชมป์แชมเปี้ยนชิพ อยู่ภายใต้การคุมทัพของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ ประเดิมเกมแรกบนพรีเมียร์ลีกแบบได้ใจแฟนๆ เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัล วิลล่า 2-0 ออกสตาร์ทด้วยการเก็บ 3 คะแนนเต็ม สำหรับความพร้อมล่าสุดก่อนจะบุกไปเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม พวกเขาจะไม่มี 3 ผู้เล่นแน่นอนทั้ง โจ รอธเวลล์, ไรอัน เฟรเดอริกส์ และ เดวิด บรูคส์ ซึ่งทั้งหมดต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บคอยรบกวน ส่วนแข้งคนอื่นๆที่เหลือยังพร้อมลงบู๊ทั้งหมด นำทัพมาโดย คีเฟอร์ มัวร์ หัวหอกตัวความหวังสูงสุดของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม

ผลงานเกมแรกของ บอร์นมัธ ถือว่าสร้่งความน่าประหลาดใจได้ไม่น้อย ด้วยการสอย แอสตัน วิลล่า 2-0 พวกเขาแสดงให้เห็นสไตล์การเล่นว่าเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้ดี ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในเวทีแชมเปี้ยนส์ชิพ แนวรับเล่นกันได้แบบมีระแบบตามแบบฉบับของกุนซือ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ เกมนี้รูปเกมคงไม่มีอะไรเปลี่ยนผู้มาเยือนจะได้ตั้งรับตลอด 90 นาที อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องต้านพลังเกมรุกอันหนักหน่วงของเจ้าถิ่น เรือใบสีฟ้า ที่พร้อมจะโหมบุกมาจากทุกทิศทาง ซึ่งด้วยคุณภาพผู้เล่น บวกกับระบบการเล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าเป็นอีกระดับที่ บอร์นมัธ จะต้องเจอ เป็นไปได้ยากมากที่จะต้านทานได้ตลอดรอดฝั่ง ยิ่งฤดูกาลนี้ ซิตี้ ได้ตัวอาวุธหนัก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เข้ามาเสริมแนวรุก หากไม่มีอะไรผิดพลาด 3 คะแนนจะตกไปอยู่กับเจ้าบ้าน แต่จะยิงถึงราคาที่เปิดมาหรือไม่คงต้องไปลุ้นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสนาธาน อาเก้ชูเอา คันเซโล่ – อิลคาย กุนโดกันโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ฟิล โฟเด้นเออร์ลิ่ง ฮาลันด์แจ็ค กรีลิช

บอร์นมัธ (3-4-2-1) : มาร์ค เทรเวอร์ส (GK)  เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, ลอยด์ เคลลี่, คริส เมฟแฮ่ม จอร์แดน เซมูร่า, เลวิส คุก, ฟิลิปป์ บิลลิ่ง, อดัม สมิธ – โดมินิค โซลันกี้มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์คีเฟอร์ มัวร์

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 บอร์นมัธ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top