วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่สองของฤดูกาล 2022-23 คู่นี้เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ๋” อาร์เซน่อล ทีมฟอร์มแรงแห่งลอนดอน เตรียมเปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงค่ำคืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วิเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และหากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล เลสเตอร์ ซิตี้

เริ่มกันที่เจ้าบ้าน “ปืนใหญ๋” อาร์เซน่อล ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า โชว์ฟอร์มแจ่มมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นต่อเรื่องมาถึงนัดแรกในพรีเมียร์ลีกหลังบุกไปเอาชนะทีมที่แพ้ทางอย่าง คริสตัล พาเลซ ได้ด้วยสกอร์ 0-2 ส่งผลให้พวกเขาเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด 6 เกมติดต่อกัน(รวมอุ่นเครื่อง) ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมบรรดาแข้งตัวหลักยังอยู่กันอย่างครบครันทั้ง กาเบรียล เฆซุส กองหน้าตัวความหวังคนใหม่, มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีม รวมไปถึง โธมัส ปาร์เตย์ ห้องเครื่องคนสำคัญ เกมนี้ทัพปืนโตพร้อมจัดหนักส่งชุดเก่งลงสนามแบบเต็มสูบ

ทีมเยือน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงอยู่ภายใต้การทำทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พวกเขามีปัญหาเรื่องการเงินของเจ้าของทีมส่งผลให้ในตลาดซัมเมอร์นี้ยังไม่มีการเสริมแกร่งผู้เล่ให้กับทีมแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังต้องเสีย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูมือหนึ่งออกจากทีม อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามา แต่ยังดีที่พวกเขารักษาผู้เล่นตัวหลักของทีมเอาไว้ได้แทบทั้งหมด ด้านผลงานเกมแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลลใหม่เปิดหัวด้วยการเสมอกับ เบรนฟอร์ด 2-2 แบบน่าเจ็บใจทั้งๆที่พวกเขาสามารถทำประตูออกนำห่่างไปได้ก่อนถึง 2-0 ส่วนเรื่องความพร้อมของทีมล่าสุดมีนักเตะบาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอน 3 ราย ริคาร์โด เปเรย์รา, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

วิเคราะห์ก่อนเกม

เมื่อต้องโคจรมาเจอกัน อาร์เซน่อล มักจะทำผลงานได้เหนือกว่า เลสเตอร์ โดย 5 เกมหลังสุดไอ้ปืนโตเก็บชัยได้ถึง 4 เกม และพลาดแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ช่วงนี้เจ้าถิ่นกำลังมั่นใจสุดขีด บรรดาแข้งตัวหลัก็พร้อมสุดๆ ดูแล้วมีโอกาสไม่น้อยที่จะคว้าชัยมาครองได้ ด้าน เลสเตอร์ แม้ทีมจะไม่มีนักเตะใหม่เข้ามา แต่บรรดาแข้งที่เหลือยังมีคุณภาพดี ทั้งนักเตะ และผู้จัดการทีมอยู่ด้วยกันมาหลายปี จึงไม่ต้องปรับตัวกับแท็กตติกการเล่นเท่าไหร่นัก มองว่าจากรูปเกมจะสู้กับ อาร์เซน่อล ได้อย่างสนุกสูสี แต่จากความมั่นใจที่มีมากกว่า บวกกับกำลังใจจากแฟนบอลที่คาดว่าจะเข้ามาเต็มความจุของสนามเพื่อมาดูทีมรักที่ฟอร์มกำลังแจ่มลงเล่น คิดว่า อาร์เซน่อล น่าจะเอาตัวรอดเอาชนะไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – โธมัส ปารเตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

เลสเตอร์ ซิตี้ (3-5-1-1) : แดนนี่ วอร์ด (GK) – จอนนี่ อีแวนส์เวสลี่ย์ โฟฟาน่าดาเนี่ยล อมาร์ตีย์ – ทิโมธี กาสตานเญ่ยูริ ตีเลอม็องส์เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์อโยเซ่ เปเรซ, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ – เจมส์ แมดดิสันเจมี่ วาร์ดี้

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 2 – 0 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top