Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 3 กันยายน เวลา 23.30 น. ที่สนาม วิลล่า ปาร์ค เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ลูกทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดตัวไม่สวยเอาเสียเลยในซีซั่นนี้ แม้ว่าจะเสริมทัพได้ตัวใหม่มาหลายราย แต่ผลงานกลับดิ่งเหวไปเฉยๆ ตัวหลักปีก่อนฟอร์มหลุด ตัวใหม่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง พอเล่นแล้วผลงานไม่เป้นดั่งใจ นักเตะเริ่มเสียความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ หากยังไม่ฟื้นกลับมาในเร็วๆ นี้ เผลอๆ เทรนเนอร์อาจต้องหางานใหม่ในไม่ช้า เกมนัดกลางสัปดาห์บุกไปพ่าย อาร์เซน่อล แบบฉิวเฉียด 1-2 เหมือนจะสูสีจากสกอร์ แต่รูปเกมนั้นสู้เจ้าถิ่นไม่ได้เลย การเล่นยังติดๆ ขัดๆ ไม่ลงตัว สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด ดิเอโก้ การ์ลอส กองหลังป้ายแดงที่บาดเจ็บยาว เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลุ้นล่าชัยแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่ดูเล่นแล้วเข้าตาที่สุด ขอชี้เป้าไปที่ ดั๊กลาส หลุยซ์ ที่เพิ่งยิงได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวา่ร์ดิโอล่า ยังคงทำผลงานได้สมฐานะแชมป์เก่า อาจมีพลาดสะดุดให้เห็นกันไปบ้างบางเกม แต่รวมๆ ยังน่ากลัวไม่ต่างจากเดิม เผลอๆ อาจน่ากลัวกว่าเดิมด้วยซ้ำ จุดเด่นของพวกเเขาเป็นสไตล์การเล่น ที่ต่อบอล ครองบอลเนียนตา ผู้เล่นแต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวดี เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ที่คับขัน การลงสนามนัดล่าสุด เพิ่งสอนบอล น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ให้เห็นถึงความห่างชั้นกันไป 6-0 เหนือกว่าทุกกระบวนท่า สภาพทีมของพวกขาในเกมนี้จะอดใช้งาน อายเมริค ลาปอร์ก, คาลวิน ฟิลลิปส์ และ แจ็ค กรีลิช ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า มีลุ้นบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทุกคน นำทัพมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าฟอร์มร้อน ที่เพิ่งกดเพอร์เฟ็คท์ แฮตทริก ได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป้นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจน ไม่ต่างอะไรกับงูเหลือมเจอเชือกกล้วย แพ้ทางกันแบบสู้ไม่ได้ ด้วยการเก็บชัยไปได้ทั้งหมด แอสตัน วิลล่า นัดนี้ได้กลับมาเล่นในรังก็จริง แต่พวกเขารู้ตัวดีว่าเป็นรองทุกด้าน ไม่มีทางจะหาเรื่องเปิดหน้าแลกอยู่แล้ว ต้องเน้นความรัดกุมในเกมรับไว้ก่อน หวังมีแต้มในบ้านดดีกว่ามือเปล่า แล้วไปรอลุ้นจากจังหวะสวนกลับ หรือ ลูกเซ็ตพีซ ส่วนทางผู้มาเยือน เรือใบสีฟ้า ชัดเจนว่าตอนนี้ พวกเขาเดินเครื่องแรงเต็มตัว กวาดชัยต่อเนื่องมาหลายเกม ดด้วยการเปิดเกมรุกแบบไม่กลัวเสีย นัดนี้คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ พร้อมมาลุยสถานเดียว หวังเอาสามแต้มกลับไปให้ได้ เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะเป็นทีมเยือนที่สนุกเท้า เดินหน้าบดดใส่อยู่ฝั่งเดียว ส่วนเจ้าบ้านทำได้แค่รออย่างอดทน แต่ยังไงคงต้านความร้อนแรงของแชมป์เก่าไม่ไหว แล้วน่าจะพ่ายไปด้วยสกอร์ที่ขาดเกินหนึ่งประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-3-1-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าลูก้าส์ ดีญ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์เจค็อบ แรมซี่ – ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ – โอลลี่ วัตกิ้นส์แดนนี่ อิงส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสจอห์น สโตนส์ชูเอา คันเซโล่ – แบร์นาโด้ ซิลวาคาลวิน ฟิลลิปส์เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ยูเลี่ยน อัลวาเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้