วิเคราะห์บอล แอตเลติโก้ มาดริด VS ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก กลุ่มบี เป็นดวลแข้งกันระหว่าง ‘ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมสุดเขี้ยวจากสเปน เตรียมเปิดรังรับการมาเยือนของ ปอร์โต้ ทีมดังจากลีกโปรตุเกส โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน และหากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล แอตเลติโก้ มาดริด ปอร์โต้

เจ้าถิ่น ‘ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ของเทรนเนอร์ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จบอันดับ 3 ในเวทีลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผลงานนัดล่าสุดทำได้เพียงแค่เสมอ เรอัล โซเซียดาด 1-1 ฟอร์มโดยรวมในฤดูกาลใหม่ยังไม่ค่อยแจ่มนัก ยังหาความแน่นอนไม่เจอ 4 เกมหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ด้านความพร้อมล่าสุดจะหมดสิทธิ์ใช้งานแข้งตัวหลักหลายคนทั้ง ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง, สเตฟาน ซาวิช และเซร์คิโอ เรกีย่อน สองผู้เล่นในแนวรับต่างมีปัญหาโดนอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เฟลิเป้ มี่ติดโทษแบน

ทีมเยือน ปอร์โต้ แชมป์พรีเมรา ลีกา โปรตุเกส ฤดูกาลล่าสุด ของเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส แซร์โจ้ คอนไซเซา ฟอร์มการเล่นในช่วง 5 เกมล่าสุด ชนะ 4 แพ้ 1 ถือว่าผลงานยังค่อนข้างดูดร เกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ กิล วิเซนต์ มาได้ด้วยสกอร์ 0-2 เกมนี้พวกเขาจะขาด มาร์โก้ กรูยิช และ วิลสัน มานาฟา สองผู้เล่นที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีม คาดวว่าพวกเขาจะมาในระบบเก่งที่มีกองหน้าคู่อย่าง เอวานิลซอน กับ เมห์ดี้ ทาเรมี่ หัวหอกทีมชาติอิหร่าน

วิเคราะห์ก่อนเกม

ช่วงหลัง แอต มาดริด เกมรับโดนเจาะตาข่ายง่ายพอสมควร ชื่อชั้นเกมรับที่เหนียวแน่นเขี้ยวยากเริ่มไม่ขลังอีกต่อไป ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลใหม่เครื่องยังไม่ร้อน หาความแน่นอนไม่ได้ อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาจะได้เปรียบเรื่องสถานที่ได้ลงเล่นในถิ่นที่คุ้นเคย แม้จะมีแข้งตัวหลักบางส่วนลงสนามไม่ได้ แต่เจ้ามือยังมองว่าชื่อชั้นทีมยังดีกว่าเล็กน้อย จึงเปิดราคามาให้เป็นต่อยิงประตูเดียวได้เงิน ด้าน ปอร์โต้ ผลงานในลีกยังดีเช่นเคย แต่ในรายการระดับยุโรประดับแต่งต่างออกไป ยากที่จะถล่มคู่แข่งได้ง่ายๆ เกมนี้มองยากผลออกได้หมดทั้งสามหน้า และมีโอาสสูงที่จะจบแบบไม่มีใครบาดเจ็บเสมอกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก้ มาดริด (3-5-2) : อิโว เกอร์บิช(GK) – รีนิลโด้, อักเซล วิตเซิ่ล, โฆเซ่ กิมิเนซ นาฮูเอล โมลิน่า, มาร์กอส ยอเรนเต้, โกเก้, โตม่าร์ เลอมาส์, ยานนิค การ์ราสโก้อัลบาโร่ โมราต้า, เจา เฟลิกซ์

ปอร์โต้ (4-3-1-2) : ดิโอโก้ คอสต้า(GK) – เจา มาริโอ, เปเป้, อิบัน มาร์กาโน่, ไซดู ซานูซี่โอตาวิโอ้, มาร์เตอุส อูริเบ, บรูโน่ คอสต้าเปเป้ฟรานซิสโก้ อีวานิลซอน, เมห์ดี้ ตาเรมี่

ผลที่คาด แอตเลติโก้ มาดริด 1 – 1 ปอร์โต้

Scroll to Top