วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 14 คู่ประจำวันเสาร์ ฟุตบอลนัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ โดนฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม เวลา 21.30 น. ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน

เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เจ้าบ้าน ออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ฟอร์มในช่วงหลังถือว่าสะดุดบ่อย โดยนัดล่าสุดสามารถบุกไปเอาชนะทีมท้ายตารางอย่าง “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน 2-1 ทำให้ผลงานหลังผ่าน 13 เกม ชนะ 6 เสมอ 5 แพ้ 2 มี 23 คะแนน อยู่ในอันดับ 5 ของตาราง ด้านผลงานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลงเล่น 5 เกม ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 7 แต้ม อยู่ในอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่โอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้าง ต้องวัดกันในนัดสุดท้าย ส่วนผู้เล่นภายในทีมจะยังขาด โธมัส เดลานี่ย์, ปาโก้ อัลกาเซร์ และ ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมเยือน ผลงานยังน่าเป็นห่วง หลังเก็บชัยชนะได้เพียง 3 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นไปแล้ว 13 นัด ชน 3 เสมอ 3 แพ้ 7 มี 12 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 15 ของตาราง เกมล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-1 ด้านนักเตะในทีมจะขาด ราฟาเอล โวล์ฟจอร์จิออส เซียดาสอายเมน บาร์ค็อกเควิน สตอเกอร์, โธมัส เพลเดิล และ เคนาน คารามาน ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง คาน อายฮาน ที่โดนแบนจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนดในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมนี้ทาง เสือเหลือง เจ้าบ้านเป็นต่อในทุกกระบวนท่า แถมทาง ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ผลงานในเกมเยือนเข้าขั้นแย่มาก หลังชนะในเกมเปิดฤดูกาล แต่ 6 นัดต่อมายังไม่ชนะใครได้เลย เก็บเพิ่มได้อีกเพียง 2 คะแนนจาก 6 เกมนั้น ส่วนทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผลงานในบ้านตัวเอง มีสะดุดเสมอไปเพียงแค่ 2 เกม ส่วนอีก 4 นัดชนะรวด เก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ รวมถึงผลงานในบอลถ้วยอื่นๆในบ้าน ก็ถือว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้กันยังไม่แพ้ใครเลย ดังนั้นในเกมนี้ยากมากที่ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ จะบุกมาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ที่นี้ และน่าจะเป็นทางเจ้าบ้านที่เก็บชัยชนะไปได้ด้วย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) –  อัชราฟ ฮาคิมี่มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ดานอาแซล ซากาดู – อักเซล วิตเซลราฟแอล แกร์เรโร่ –  ธอก็องด์ อาซาร์ยูเลี่ยน บรันท์จาดอน ซานโช่ – มาร์โค รอยส์

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ (3-5-2) : แซค สเตฟเฟ่น (GK) – คาน อายฮานอังเดร ฮอฟฟ์มันน์คาซิม นูฮู – ยีน ซิมเมอร์, มัทธิอัส ซิมเมอร์มันน์, มาร์เซล โซบ็อตต์ก้า, อัลเฟรโด้ โมราเลส, มาร์คุส ชุทท์เนอร์ – เบอร์นาร์ด เท็คเพเตย์, รูเวน เฮนนิ่งส์

ผลที่คาด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3 – 0 ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top