Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ VS บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 9 ของฤดูกาล 2022-23 คู่ปิดท้ายวันเสาร์เป็นศึก “แดร์ คลาสสิกเคอร์” ยกแรกประจำฤดูกาล การพบกันระหว่างสองเสืออย่าง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมเปิดรังเหย้า ซิกนาล อิดูน่า-ปาร์ค รับการมาเยือนของ “เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค โดยเกมการแข่งขันคู่นี้จะปะทะแข้งกันในช่วงดึกขของคืนวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย และหากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บาเยิร์น มิวนิค

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทัพของ เมาริซิโอ มาเรียนี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน ฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดทำเอาไว้น่าพอใจบุกไปถล่มเอาชนะ เซบีย่า ถึงสเปน 4-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้านผลงานในลีกยังหาความแน่นอนไม่เจอทัพเสือเหลืองลงสนามไปทั้งหมด 8 เกม เก็บชัย 5 เกม และแพ้ไปแล้ว 3 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเสียท่าบุกไปพ่าย โคโลญจน์ 3-2 ด้ายความพร้อมล่าสุดจะได้ มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังตัวเก๋าหายป่วยกลับมานั่งเป็นสำรอง เกรกอร์ โคเบล นายทวานมือหนึ่งสลัดอาการเจ็บพร้อมลงเฝ้าเสา และ มาร์โก รอยส์ แนวรุกตัวเก่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาได้แล้วเช่นกัน แต่ยังต้องลุ้นเรื่องความฟิตอีกครั้ง ส่วนนักเตะที่ลงสนามเกมนี้ไม่ได้แน่นอนมี 5 ราย เจมี่ ไบโน-กิทเทนส์, มาห์มูด ดาฮูด, มาเตว โมเรย์, โจวานนี่ เรย์น่า รวมถึง เซบาสเตียง อัลแลร์ ที่พักรักษาตัวยาวๆจากโรคร้าย

ผลงาน 5 เกมหลังสุดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ชนะ 2 แพ้ 3)

  • 05/10/22 ชนะ เซบีย่า 4-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
  • 01/09/22 แพ้ โคโลญจน์ 2-3 (เยือน) บุนเดสลีกา
  • 17/09/22 ชนะ ชาลเก้ 1-0 (เหย้า) บุนเดสลีกา
  • 14/09/22 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 (เยือน) ยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 10/09/22 แพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 0-3 (เยือน) บุนเดสลีกา

ฝั่งผู้มาเยือน “เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่ม ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เพิ่งพาทีมโชว์ฟอร์มหรูเปิดบ้านถล่มวิคตอเรีย พิลเซ่น ไปแบบขาดลอย 5-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงหลางสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามผลงานในลีกของเสือใต้ฤดูกาลนี้ดรอปลงมาพอสมควรจาก 8 เกม ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 1 เก็บมาได้เพียง 15 คะแนน ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานของทีมที่เคยทำมา ไปดูที่สภาพความพร้อมล่าสุดจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูก้าส์ แอร์น็องเดซ กับ บูน่า ซาร์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ทางด้าน โยชัว คิมมิช กับ โธมัส มุลเลอร์ ต้องลุ้นผลตรวจโควิดว่าจะหายทันหรือไม่ แต่มองว่าหากหายทันั้งสองก็ยังมีปัญหาเรื่องความฟิตมีโอกาสน้อยที่จะได้ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง ส่วนนักเตะคนอื่นที่เหลือพร้อมรบทั้งหมด

ผลงาน 5 เกมหลังสุดของ บาเยิร์น มิวนิค (ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1)

  • 03/10/22 ชนะ วิคตอเรีย พิลเซ่น 5-0 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 30/09/22 ชนะ เลเวอร์คูเซ่น 4-0 (เหย้า) บุนเดสลีกา
  • 17/09/22 แพ้ เอาก์สบวร์ก 0-1 (เยือน) บุนเดสลีกา
  • 13/09/22 ชนะ บาร์เซโลน่า 2-0 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 10/09/22 เสมอ สตุ๊ตการ์ต 2-2 (เหย้า) บุนเดสลีกา

วิเคราะห์ก่อนเกม

บาเยิร์น มิวนิค ชนะในศึก “แดร์ คลาสสิกเคอร์” 8 ครั้งติดต่อกันแล้วรวมทุกรายการ หรือเป็นเวลา 4 ปีแล้วที่ทัพ “เสือใต้” ไม่แพ้ ด้านฟอร์มการเล่นช่วงปัจจุบันฝั่ง เสือเหลือง ยังหาความแน่นอนไม่เจอ แนวรับค่อนข้างมีปัญหา เกมรุกที่เคยดุดันยังไม่เฉียบคมเท่าไหร่นัก เกมนี้สิ่งที่ได้เปรียบมีเพียงได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในถิ่นตัวเองเท่านั้น ทางฝั่ง เสือใต้ ฟอร์มช่วงหลังดีกว่าชัดเจน แม้แนวรุซักไปแล้ว 23 ประตูจาก 8 เกมในลีก และเกมรับยังมีความเหนียวแน่นเสียเพียงประตูเดียวจาก 4 เกมหลัง ดูแล้วแม้จะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี แต่ต้องยอมรับว่าช่วงหลัง ดอร์ทมุนด์ เกรงกลัวบารมีคู่อริเหลือเกิน ทั้งพวกเขายังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ดังนั้นมีโอกาสสูงที่จะแพ้ให้กับทีมอริเป็นนักที่ 9 ติดต่อกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล(GK) – โธมัส เมอนีเยร์, นิคลาส ซือเล่, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – ซาลีห์ ออซชาน, จู๊ด เบลลิงแฮม – ยูเลียน บรันด์, มาร์โก รอยส์, ดอนเยลล์ มาเล่น- ยูสซูฟา มูโกโก้

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-2-2) : มานูเอล นอยเออร์(GK) – เบนฌาแม็ง ปาวาร์, มัทไธส์ เดอ ลิกต์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, อัลฟอนโซ่ เดวิส – โยชัว คิมมิช, มาร์แซล ซาบิตเซอร์ – จามาล มูเซียล่า, โธมัส มุลเลอร์- เลรอย ซาเน่, ซาดิโอ มาเน่

ผลที่คาด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้