วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมคู่ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เปิดรังเหย้ารอรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของคืน วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอรืก เทน ฮาก ถ้าไม่นับเกมที่แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 3-6 พวกเขาก็ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี ตอนนี้มี 15 คะแนน จากการลงสนาม 8 นัด แบ่งเป็น ชนะ 5 นัด และแพ้ 3 นัด อยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ส่วนเกมนี้เจองานหนักรับการมาเยือนของทีมฟอร์มแรง ทางด้านความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, อารอน วาน-บิสซาก้า และ แฮร์รี่ แม็คไกว์ รวม 3 แข้งที่จะพลาดโอกาสลงสนามในเกมนี้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ส่วน สก็อต แม็คโทมิเนย์ ติดโทษแบน ส่วน แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลุ้นเช็คฟิต

ทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว กำลังพาทีมทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 4 นัดติดในลีกและชนะรวดมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน ตอนนี้มี 14 คะแนน จากการลงสนาม 9 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้เพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น อยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ได้อย่างน่าชื่นชม ส่วนทางด้านความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดแข้งตัวหลักถึง 5 รายด้วยกัน นำโดย เอมิล คราฟท์, อเล็กซานเดอร์ อิซาค, จอนโจ้ เชลวี่ย์, คาร์ล ดาร์โลว์ และ แม็ตต์ ริชชี่

วิเคราะห์ก่อนเกม : เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กำลังมีความมั่นใจมากขึ้น แต่ถามว่าดีมากไหม ก็คงใช้คำนั้นไม่ได้มากนัก แต่จุดที่ดีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คือแนวรับของพวกเขา ทำผลงานกันได้ดียิ่งขึ้นอย่างชัดเจน ส่วนแนวรุกแม้จะมีแข้งระดับพันล้าน แต่ก็ยังเชื่อมต่อกันไม่ติดเท่่าไหร่ ซึ่งถ้าพวกเขาจูนกันติด ความน่ากลัวก็จะมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตามเกมนี้ได้เล่นในบ้าน น่าจะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์พอสมควร ส่วนทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เกมนี้หวังบุกไปเอาแต้มอยู่แล้ว ทีมกำลังมั่นใจและเวลาเจอทีมใหญ่ พวกเขามีพลังแฝงเสมอ สู้เต็มที่ กัดไม่ปล่อย เรียกว่าสนุกเร้าใจ แม้คุณภาพนักเตะยังเป็นรอง แต่นักเตะก็ถือว่าร่วมกันสู้ได้เป็นอย่างดี เกมนี้ออกได้สามหน้า แต่ทีมงานคาดว่า ผลการแข่งขันของเกมนี้ น่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีประตู น่าจะยิงกันสกอร์สูง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – คริสเตียน อีริคเซ่น, คาเซมิโร่บรูโน่ แฟร์นานเดส – เจดอน ซานโช่คริสเตียโน่ โรนัลโด้มาร์คัส แรชฟอร์ด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : นิค โป๊ป (GK) – คีแรน ทริปเปียร์สเวน บ็อตแมนฟาเบียน ชาร์แดน เบิร์น – ฌอน ลองสตาฟฟ์บรูโน่ กิมาไรส, โจ วิลล็อค – มิเกล อัลมิร่อนคัลลั่ม วิลสันอัลลัน แซ็งต์-แม็กซิแมง

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 2 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top