Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมค่ำคืนวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ปืนใหญ่อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เกมส่งท้ายก่อนบอลโลก จะยังคงมอบหมายให้ทาง สตีฟ เดวิส คุมทีมต่อไปในฐานะเทรนเนอร์รักษการณ์ ก่อนที่จะให้ทาง ฆูเลน โลเปเตกี โค้ชใหม่ชาวสเปน เข้ามาปรับแต่งทีมเพื่อแก้สถานการณ์ที่ย่ำแย่ต่อไป จากการสังเกตุการเล่นในนัดล่าสุด แนวทางของทีมยังไม่เปลี่ยนไปมากนัก ลดการเน้นเรื่องเกทรับแบบสุดตัวให้น้อย กล้าเปิดเกมรุกแลกมากขึ้น แต่ฟอร์มของแนวรับของทีมย่ำแย่เหมือนเคยๆ พร้อมเสียประตูถ้าโดนบดหนักๆ อยู่เป็นประจำ แนวรุกมีดีแค่ความวูบวาบ ขาดความเฉียบคมเรื่องการจบสกอร์ สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด มาเตอุส นูนเญซ, เปโดร เนโต้, ชิควินโญ่, ซาซ่า คาลัดจ์ซิช และ ราอูล ฆิเมเนซ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง เนลสัน เซเมโด้ และ ดิเอโก้ คอสต้า ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าแต้มให้กับทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่ายเกมนี้ ต้องฝากไว้กับ กอนซาโล่ เกเดส แนวรุกตัวพริ้วทีมชาติโปรตุเกส

ทีมเยือน อาร์เซน่อล ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ผลงานของพวกเขากำลังขึ้นหม้อแบบสุดๆ ผงาดนำเป็นจ่าฝูงได้อย่างเต็มภาคภูมิ เก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเจอกับทีมเล็กหรือทีมใหญ่ สไตล์การเล่นมีความดุดัน เพรสซิ่งหนักไม่ให้คู่แข่งเล่นง่าย เกมรุกมีการเข้าทำหลากหลาย ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละราย เอาตัวรอดได้แบบไม่มีอะไรต้องห่วง แนวรับหลังได้จิ๊กซอว์คนสำคัญเข้ามาเติมเต็ม การเล่นก็มีความเหนียวแน่นขึ้นอย่างมาก หากรักษามาตรฐานไดด้แบบต่อเนื่อง รับรองเลยว่าฝันที่จะเป็นแชมป์ไม่ได้ไกลเกินเอื้อม สำหรับสภาพทีมของพวกเขาเกมนี้จะอดใช้งาน เอมิล สมิธ โรว ที่ยังไม่หายเจ็บเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกลุ้นล่าชัยให้กับทีมได้ต่อเนื่องไร้ปัญหา นำทัพมาโดย กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปีกฟอร์มร้อนที่ติดทีมชาติบราซิลไปลุยบอลโลก จากผลงานที่ร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าคู่คี่สูสีกันสุดๆ เป็นการเจอกันของบอลเกมรับที่ตรงข้ามกับบอลเกมรุกแบบคนละขั้ว วูล์ฟแฮมป์ตัน นัดนี้ยังคงใช้กุนซือรักษาการณ์ไปก่อน รูปแบบการวางแทคติกส์ไม่ต่างจากเดดิมมากนัก อาจมีกล้าเปิดเกมบุกมากขึ้นเล็กน้อย เพื่อเป็นการขู่คู่แข่งให้ระวังตัว แต่คงหวังแค่ไม่แพ้คาบ้านเอาไว้ก่อน ตรงกันข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่กำลังมั่นใจสุดๆ แล้วคงไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่น ด้วยการเปิดหน้าบุกแบบเต็มตัวแบบเคยๆ บดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการชิงจังหวะของทั้งสองฝ่าย ผู้ชนะจะตัดสินกันที่ความคมในการจบสกอร์ในพื้นที่สุดดท้าย ซึ่งมองเหลี่ยมไหนมุมไหนแล้ว ไอ้ปืนใหญ่ คงบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบนิ่มๆ ตามฟอร์ม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (4-3-3) : โจเซ่ ซา (GK) – จอนนี้ กาสโตรนาธาน คอลลินส์แม็กซ์ คิลแมนราย็อง ไอต์ นูรี่ – รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่บูบาการ์ ตราโอเร่ – อดาม่า ตราโอเร่กอนซาโล่ เกเดสดาเนี่ยล โพเดนซ์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาเตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0 – 2 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้