Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกคืนวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืน วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ณ สนาม ดิ อาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าฟอร์มจะดร็อปลงมาจากยุคก่อนเล็กน้อย แต่สไตล์การเล่นยังคล้ายคลึงกับการเล่นของกุนซือเดิม ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมามีการปรับทัพพอสมควรในเกมบอลถ้วย คล้ายๆ กับต้องการพักตัวหลักเพื่อปล่อยจอย สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากแทคติกส์ยุคก่อน คือ เรื่องของเกมรับที่เหนียวแน่นมากขึ้น เกมรุกยังอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์เช่นเคย ดาวยิงของพวกเขามีข้อดีในเรื่องของการใช้จังหวะจบสกอร์ที่ไม่เปลือง สภาพความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด ยาคุบ โมเดอร์ ที่ยังเข้าดรงหมออยู่เพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวยิงฟอร์มร้อนทีมชาติเบลเยี่ยม

ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ลูกทีมของ อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์คนใหม่ที่เพิ่งประเดิมเกมลีกนัดแรกไปหมาดๆ เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงด้วยการเอาชนะทีมใหญ่ไปได้อย่างเหนือความคาดหมาย แนวทางการทำทีมค่อนข้างน่าสนใจ มีการเล่นเกมบุกแบบมีจังหวะจะโคน ไม่ได้บุกแบบบ้าเลือด แนวรับเล่นอย่างรัดกุมมากขึ้น อาจทำให้แฟนบอลรู้สึกอึดอัดมากเล็กน้อย แต่มั่นใจได้เลยว่าการเก็บแต้มคงดีกว่ายุคก่อนอย่างแน่นอน ตัวจริงทั้งหมด 11 รายยังคงยึดจากชุดเดิมเป็นหลักไว้ก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ดีเอโก้ กอาร์ลอส, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน, บูบาการ์ กามาร่า และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกลุ้นล่าแต้มแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เลออน ไบลี่ย์ ปีกตัวเก่งที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักสุดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำผลงานได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยการชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ค่อนข้างคู่คี่สูสีกันสุดๆ ไบรท์ตัน เกมนี้ได้เล่นในรังเจอกับทีมในเกรดเดียวกัน ไม่มีอะไรให้ต้องกลัวเกรงศักดิ์ศรี คงเปิดหน้าบุกแบบเต็มตัว พร้อมเดินหน้าลุยจนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ หวังผลเพื่อเก็บสามแต้มเพียงอย่างเดียว ส่วนฝั่งทีมเยือนอย่าง สิงห์ผงาด ไม่มีความจำเป็นต้องเสี่ยงเปิดหน้าแลก เน้นเกมรับตามสไตล์ของถนัดของกุนซือ แล้วรอจังหวะสวนกลับอย่างอดทน เน้นการโจมตีแบบฉาบฉวยจากการอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุก เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการแลกอาวุธของทั้งสองฝ่าย ผู้ชนะจะตัดสินกันที่ความคมในจังหวะจบสกอร์ ซึ่งมองจากทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้ว ผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไปน่าจะเหมาะสมที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – โยเอล เวล์ทมันเลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์ – ซอลลี่ มาร์ชอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์มอยเซส ไคเซโด้เปร์วิส เอสตูปินญาน – พาสคาล โกรสส์เลอันโดร ทรอสซาร์ – แดนนี่ เวลเบ็ค

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าลูก้าส์ ดีญ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์เจค็อบ แรมซี่ – เลออน ไบเล่ย์โอลลี่ วัตกิ้นส์ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 1 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้