Home วิเคราะห์บอล วิเคราะ์บอล เซาแธมป์ตัน VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะ์บอล เซาแธมป์ตัน VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะ์บอล เซาแธมป์ตัน VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 16 เป็นการโคจรมาเจอกันของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “นกนางนวลไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบียน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันจันท์ที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น. ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

วิเคราะ์บอล เซาแธมป์ตัน ไบรท์ตัน

เจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ภายใต้การทำทีมของกุนซือคนใหม่ นาธาน โจนส์ ที่เพิ่งจะเข้ามารับหน้าที่แทน ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล พาทีมลงเล่นเกมแรกเจองานหนักบุกไปพ่ายให้ ลิเวอร์พูล 3-1 ก่อนจะได้พักเบรคในช่วงบอลโลกไปเตรียมทีมอย่างเต็มที่ ล่าสุดเมื่อฟุตบอลสโมสรกลับมาเตะอีกครั้ง “นักบุญ” เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ลินคอล์น 2-1 ในศึก ลีก คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านผลงานในลีกฤดูกาล เซาแธมป์ตัน อาการโคม่าสุดๆ ลงสนาม 15 เกม ชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 9 มีอยู่ 12 คะแนน หล่นลงไปเป็นรองบ๊วยของลีก จึงไมน่าแปลกใจที่นายใหญ่คนเก่าจะโดนเด้งพ้นตำแหน่ง

ความพร้อมล่าสุด : มีรายงานแข้งในแนวรับบาดเจ็บ 2 ราย คือ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ และ ฆวน ลาริออส นอกเหนือจากนั้นไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม ถือว่าอยู่ในสภาพค่อนข้าพร้อมรบ

ทีมเยือน ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กลับมาลงสนามอีกครั้งก็ทำงามหน้าพ่ายดวลเป้าให้กับ ชาร์ลตัน 3-4 ในศึก คาราบาว คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดนทีมจากลีกวันส่งออกจากรายการอย่างไม่น่าเชื่อ ด้านผลงานในลีกฤดูกาลนี้ของทัพ “นกนางนวล” ทำเอาไว้ได้ค่อนข้างดี 15 เกมแรก ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 5 มีอยู่ 21 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน แต่ต้องยอมรับว่าส่วนใหญ่มาจากผลงานของกุนซือคนเก่า ฟอร์มหลังจากการเข้ามาทำทีมของนายใหญ่คนใหม่ยังเป็นคำถาม?

ความพร้อมล่าสุด : ยังคงขาด ยาคุ๊บ โมเดอร์ แดนกลางวัย 23 ปี ที่เดี้ยงยาวอยู่เดิมนานแล้ว นอกเหนือจากนี้ไม่มีผู้เล่นเจ็บอะไรเพิ่มเติม แต่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดแจ่มพาอาร์เจนติน่าคว้าแชมปฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากเขาเพิ่งจะเสร็จภารกิจช่วยชาติบู๊บอลโลก จึงต้องพักร่างกายอีกสักระยะ

วิเคราะห์ก่อนเกม

เซาท์แฮมป์ตัน เป็นทีมที่ไว้ใจไม่ค่อยได้ในฤดูกาลนี้ ฟอร์มในสนามของพวกเขามีปัญหาทั้งด้านรุก-รับ หลังจากที่เปลี่ยนโค้ชมาแล้ว พร้อมมีเวลาเตรียมทีมเตรีนมแผนใหม่กว่า 1 เดือน ต้องมารอดูว่าจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นบ้าง ต้องบอกว่าค่อนข้างคาดเดายากสำหรับเจ้าบ้าน ทางด้าน ไบรท์ตัน หลังเปลี่ยมาใช้บริการของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ฟอร์มก็ดรอปลงไปพอสมควร เกมนี้จะไม่มีกองกลางตัวเก่งอีกด้วย ด้านศักยภาพทางฝั่งผู้มาเยือนดูเหนือกว่า แต่เกมนี้ทัพนักบุญจะได้กลับมาลงเล่นในรังตัวเอง่อหน้าแฟนๆ เพื่อที่จะลบล้างภาพสุดเน่าช่วงเลกแรกมองว่าพวกเขาจะสู้อย่างเต็มที่ ชื่อชั้นทีมไม่ห่างกันมากขอเชียร์เจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ดีกว่า

ผลที่คาด เซาท์แฮมป์ตัน 1 – 1 ไบรท์ตัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาท์แฮมป์ตัน (3-5-2) : กาวิน บาซูนู อาร์เมล เบลล่า-ค็อตช๊าป, ลียันโก้, โมฮัมเหม็ด ซาลิซูไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, โรแม็ง แปร์กโรด์อดัม อาร์มสตรอง, เช อดัมส์

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซปาสกาล โกร้สส์, ลูอิส ดังค์, เลวี่ โคลวิลล์, เปอร์วิส เอสตูปินญานบิลลี่ กิลมัวร์, มอยเซส ไซเซโด้โซโลม่อน มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า, คาโอรุ มิโตมะเลอันโดร ทรอสซาร์