Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 16 ของฤดูกาล 2022/23 เกมการแข่งขันในช่วง “บ็อกซิ่ง เดย์” เป็นการพบกันระหว่าง “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง เปิดสนามเหย้ารับมือการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในคืนวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น. ณ สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เจ้าบ้าน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เบรนเดน ร็อดเจอร์ส ออกสตาร์ทฤดูกาลมาด้วยผลงานย่ำแยสุดๆ หล่นลงไปวนเวียนอยู่ในโซนตกชั้น อย่างไรก็ตามช่วงหลังพวกเขาเริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ผลงาน 15 เกมแรก ชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 8 มีอยู่ 17 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน ซึ่งอย่างที่บอกไปว่าฟอร์มช่วงก่อนพัก เลสเตอร์ กำลังมา 5 เกมล่าสุดในลีก เก็บชัยชนะ 4 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวใหห้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น โดยนัดสุดท้ายที่ลงเล่นอย่างเป็นทางการในลีกบุกไปเอาชนะ เวสแฮมต์ ยูไนเต็ด 0-2 และเมื่อกลางสัปดาห์กลับมาลงเล่นในรายการ คาราบาว คัพ บุกไปเอาชนะ เอ็มเค ดอนส์ ไม่ยาก 0-3

ความพร้อมล่าสุด : เกมนี้ ร็อดเจอร์ส จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นแน่นอน 5 ราย จอนนี่ อีแวนส์, ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เจมส์ จัสติน, ชากลาร์ โซยุนชู และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ มีปัญหาบาดเจ็บ นอกจากนี้ เจมส์ แม็ดดินสัน จอมทัพตัวเก่ง ยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บว่าจะหายทันลงในเกมนี้หรือไม่

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ผลงานในช่วง 15 เกมแรกของฤดูกาลนี้สมควรได้รับการยกย่องสุดๆ เขาพาลูกทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 8 เกม เสมอ 6 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น มีอยู่ 30 คะแนน ทะยานชึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนลีกสูงสุดเอาไว้ได้ กลายเป็นอีกทีมม้ามืดร่วมลุ้นตั๋วเข้าร่วมรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยก่อนลงสนามเกมนี้ทัพสาลืกาดงไม่แพ้ใคร 12 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ(ชนะ 9 เสมอ 3) นัดสุดท้ายที่ลงเล่นในลีกเปิดรังเฉือนชนะ เชลซี 1-0 ส่วนหลังบอลโลก ก็ลงเตะไปแล้ว ในเกมคาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถเปิดบ้านเฉือนชนะ บอร์นมัธ 1-0

ความพร้อมล่าสุด : ยังไม่มี อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าตัวใหม่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ส่วน เอมิล คราฟท์, แม็ตต์ ริทชี่ และ พอล ดัมเมตต์ ก็เป็นนักเตะที่จะชวดลงสนามให้ทีม เนื่องจากอาการบาดเจ็บ เช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม

นิวคาสเศิ่ล ในฤดูกาลนี้เป็นทีมที่แพ้ยากมาก พวกเขาเล่นกันได้อย่างลงตัว ก่อนลงสนามเกมนี้เก็บชัยมาได้ 7 เกมติดต่อกัน และเก็บมาได้ถึง 5 คลีนชีท เป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในลีก เกมนอกบ้านที่เคยเป็นจุดอ่อนไม่มีให้เห็นแล้ว เกมนี้พวกเขาต้องการ 3 คะแแนนเพื่อรักษาพื้นที่ท็อปโฟร์ของตารางให้เหนียวแน่นที่สุด ทางด้าน เลสเตอร์ เจ้าถิ่นผลงานกำลังดีวันดีคืน เป็นอีกทีมที่เกมรับดีอย่างไม่น่าเชื่อ 8 เกมหลังเสียไปเพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ เชื่อว่าจะสู้กันได้อยางสนุก อย่างไรก็ตามฝั่งเจ้าบ้านมีปัญหาเรื่องผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บพอสมควร 5 นักเตะที่ลงสนามไม่ได้ล้วนมีส่วนสำคัญในแนวรับ และจอมทัพ เจมส์ แม็ดดินสัน ยังไม่ค่อยสมบูรณ์ ดังนั้นคิดว่าเลือกเชียร์ “เจ้าสาลิกาดง” คงจะดีกว่า

ผลที่คาด เลสเตอร์ ซิตี้ 1 – 2 นิวคาสเซฺิ่ล ยูไนเต็ด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้(4-1-4-1) : แดนนี่ วอร์ด (GK) – ติโมธี่ กาสตาญ, ดาเนียล อมาร์ตีย์, เว้าท์ ฟาส, ลุค โธมัส บูบาการี่ ซูมาเร่ยูริ ตีเลอม็องส์, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ แพตสัน ดาก้า

นิวคาสเซิ่ล(4-3-3) : นิค โป๊ป (GK) – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, โจ วิลล็อค, บรูโน่ กิมาไรส์โจลินตอน, มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้