วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง เออิบาร์ พบ เกตาเฟ่

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 16 คู่ระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมในอันดับที่ 16 เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อิปูรูอา ต้อนรับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมในอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงสนามเจอกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ผลงานในช่วง 3 นัดที่ผ่านมาแพ้รวด ทำให้แต้มหยุดอยู่กับที่มาหลายสัปดาห์แล้ว สุ่มเสี่ยงที่จะโดนทีมท้ายตารางแซงขึ้นมาได้ ถ้ายังคงเก็บแต้มไม่ได้แบบนี้ต่อไป โดยผลงานในลีกช่วง 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 เกม ก่อนที่ 3 นัดล่าสุดแพ้รวด เกมนัดที่ผ่านมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บุกโดน เรอัล โซเซียดัด ยังเละ 4-1 สำหรับเกมในนัดนี้เจ้าถิ่นจะไม่มี เซร์คิโอ อัลบาเรซ ที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อเพีงคนเดียวเท่านั้น ส่วนนักเตะที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมให้หนีจากโซนท้ายตาราง นำทีมมาโดย ฟาเบียน โอราเยน่า กองหน้าจอมเก๋าวัย 33 ปี ที่ยิงไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน เกตาเฟ่ ช่วงระยะหลังเก็บแต้มได้เยอะทำให้ตอนนี้อันดับของพวกเขาขยับขึ้นมาอยู่ที่ 7 ของตาราง ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ 2 เกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เลบานเต้ 4-0 จากผลงานที่ดีขึ้นในระยะหลังทำให้ตอนนี้พวกเขาขยับมามีลุ้นเข้าใกล้พื้นที่บอลยุโรป คะแนนห่างอันดับ 4 เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ส่วนในเรื่องนักเตะที่ลงสนามไม่ได้ในนัดนี้จะมีเพียง เจสัน ที่สะสมใบเหลืองครบโควต้าทำให้โดนแบนในนัดนี้ ส่วนนักเตะตัวหลักรายอื่นพร้อมลงสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ฟอร์มสวนทางกันอย่างสิ้นเชิงเจ้าบ้านนอกจากจะแพ้รวดในช่วงหลังแล้ว ยังโดนยิงเละเทะหมดสภาพอีกด้วย 3 นัดล่าสุดโดนสอยตาข่ายไปถึง 10 ลูก ในเรื่องฟอร์มการเล่นในบ้านก็ยังไม่นิ่ง ชนะ 3 แพ้ 3 ส่วนฝ่ายทีมเยือน เป็นทีมแพ้ยากมากในช่วงนี้ นัดนี้มาเยือนแบบค่อนข้างฟูลทีม สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 ดูแล้วหากเจ้าถิ่นยังแก้ปัญหาหลังรั่วไม่ได้ คงจะไม่รอดอีกนัด เกตาเฟ่ จะบุกไปเก็บ 3 แต้มได้ตามคาด

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) – โฆเซ่ อังเคลปาโบล เด บลาซิสอิวาน รามิสเปาโล โอลิเวยร่า – ปาปากูลี่ ดิย็อปกอนซาโล เอสกาลันเต้ – ฟาเบียน โอเรยาน่า,ทากาชิ อินูอิ , เปโดร เลออน – ชาร์ลส์

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดาเมียน ซัวเรซดเยเน่เลอันโดร กาเบรล่ามาธิอัส โอลิเวร่า – ฟรานซิสโก้ ปอร์ตีโย่เมาโร อารัมบาร์รี่เนมันย่า มักซิโมวิชมาร์ก คูคูเรลล่า – อังเคล โรดริเกซไฆเม่ มาต้า

ผลที่คาด เออิบาร์ 0 – 2 เกตาเฟ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top