Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อินโดนีเซีย พบ ไทย ฟุตบอลเอเอฟเอฟมิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ

วิเคราะห์บอล อินโดนีเซีย พบ ไทย ฟุตบอลเอเอฟเอฟมิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ

0
วิเคราะห์บอล อินโดนีเซีย พบ ไทย ฟุตบอลเอเอฟเอฟมิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ ซึ่งทีมงาน 168Kick จะทำบทวิเคราะห์รายการแข่งขันชิงแชมป์อาเซี่ยนแบบจัดเต็ม โดยเป็นการพบกันระหว่าง สองทีมเต็งแชมป์ ทีมชาติอินโดนีเซีย พบกับ ทีมชาติไทย โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม เวลา 16.30 น. เตะกันที่สนาม เกลอร่า บังการ์โน่ สเตเดี้ยม ประเทศอินโดนีเซีย

เจ้าบ้าน อินโดนีเซีย ภายใต้การนำทัพของ ชิน แท-ยัง กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผลงานของพวกเขาดีขึ้นตามลำดับ โดยเกมแรกเปิดบ้านเฉือนชนะ กัมพูชา ด้วยสกอร์ 2-1 และเกมต่อมาโชว์ฟอร์มเพอร์เฟ็คถล่ม บรูไน 7-0 ตอนนี้มี 6 คะแนน เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่มเอ โดยทางกุนซือก็ออกมากล่าวว่าทีมของเขาเล่นดีไร้ที่ติด ไม่รู้จะปรับแก้ตรงไหนดี ส่วนความพร้อมของนักเตะ เรียกว่าฟูลทีม ได้เล่นในบ้านพร้อมแฟนบอลเรือนห้าหมื่นคน เรียกว่าเตรียมต้อนรับทีมเยือนเป็นอย่างดี

ทีมเยือน ไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง ก็ถือว่าพาทัพช้างศึก ชุดตัวเก๋าผสมดาวเตะหน้าใหม่ ทำผลงานได้ตามมาตรฐาน เกมแรกถล่ม บรูไน 5-0 เกมล่าสุดเล่นในบ้านถล่ม ฟิลิปปินส์ 4-0 มี 6 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม แถมยังไม่เสียประตูให้ใคร แต่เกมนี้เป็นเกมที่ยากในการไปเยือนอยู่แล้ว แถม ธีระทร บุญมาทัน ยังไม่ชัวร์ว่าจะลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่ ถ้าไหว อาจได้เข็นเขาลงสนามเป็นแน่

วิเคราะห์ก่อนเกม : อินโดนีเซีย เกมนี้ใส่เต็ม 300% แน่นอน เพราะเขาอยากล้มทีมชาติไทยอยู่แล้ว เอาจริงใครเจอกับบ้านเรา ใส่เต็มที่ทุกนัด แน่นอนว่า การเล่นแรง เข้าหนักถึงลูกถึงคนมีแน่นอน แถมเสียงแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ล้นสนาม ให้กำลังใจเจ้าบ้านล้นหลามแน่นอน พร้อมข่มขวัญทีมเยือนให้เสียขวัญด้วย ตรงนี้ต้องดูว่าทีมเยือนจะแบกรับความกดดันได้หรือไม่ โดยเจ้าบ้าน ความสามารถเฉพาะตัวดีกว่าไทยด้วยซ้ำ แถมตอนนี้มีเรื่องแท็คติกส์จากกุนซือที่วางระบบไว้เป็นอย่างดี เป็นงานยากเหลือเกินสำหรับทีมเยือนที่จะเก็บแต้มได้ ซึ่ง ไทย เราตอนนี้ ดูเต็มๆ เกมสองนัด สุดท้ายก็พึ่งพาแต่แข้งตัวเก๋าให้เอาตัวรอดไปได้ เอาเป็นว่า ถ้า เทพมุ้ย ของเราโดนปิดตาย ก็ลำบากในการทำประตูแล้ว ดูทรงแล้วเกมนี้ เจ้าบ้านได้เฮ มาดีเหลือเกิน ทุกองค์ประกอบส่งให้เจ้าบ้านมีสิทธิ์เอาชนะ ไทย แชมป์เก่าได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินโดนีเซีย (4-4-2) : ชะฮ์รุล ฟาดิล (GK)  ยากบ ซายูรีริซกี รีโดเอลแกน แบกกอตต์ปราตามา อาร์ฮัน – เอกี้ เมาลานา ฟิกรี้ริคกี้ กัมบัวยารัคมัต อีร์ยานโตซัดดิล รัมดานี  วิตาน ซูเลมานดีมัส ดรายัด

ทีมชาติไทย (4-4-2) : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์พรรษา เหมวิบูลย์กฤษดา กาแมนศศลักษณ์ ไหประโคน  บดินทร์ ผาลาพีรดนย์ ฉ่ำรัศมีสารัช อยู่เย็น, เอกนิษฐ์ ปัญญา – อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา

ผลสกอร์ที่คาด : อินโดนีเซีย 1 – 0 ไทย