Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 16 คู่ระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันพุธที่ 28 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เอลแลนด์ โร้ด เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจ้าบ้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เจสซี่ มาร์ช ผ่านการแข่งขัน 15 เกมแรกพาทีม ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 7 เก็บมาได้ 15 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน ถือเป็นผลงานที่ไม่ค่อนสู้ดีเท่าไหร่นัก อาจจะเป็นอีกฤดูกาลที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น โดยพวกเขามีคะแนนห่างทีมจากโซรตกชั้นอยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ส่วนฟอร์มการเล่นในช่วง 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามอยางเป็นทางการ ชนะ 2 แพ้ 3 เกมนัดล่าสุดคือการบุกไปแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบน่าเสียดาย 4-3

ตวามพร้อมล่าสุด : เกมนี้นายใหญ่ เจสซี่ มาร์ช ต้องลุ้นหนักกับปัญหาผู้เล่น ก่อนลงสนามเกมีมีรายงานว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง อาร์ชี เกรย์ และ สจ๊วร์ต ดัลลาส ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง ไทเลอร์ อดัมส์ ที่ติดโทษแบน นอกจากนี้ยังต้องเช็กความพร้อมของบรรดานักเตะตัวหลักที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาอย่าง อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์, เลียม คูเปอร์, แพทริค แบมฟอร์ด, มาเตอุซ คลิช, แจ็ค แฮร์ริสัน, คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ และ หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า อีกด้วย

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก่อนลงสนามเกมนี้โดนส่งลงไปอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน หลังพวกเขาผ่าน 14 เกมด้วยผลงาน ชนะ 10 เสมอ 2 แพ้ 2 เก็บมาได้ 32 คะแนน แม้ผลงานจะดูดรอปลงมาเล็กน้อย แต่ก็ยังเป็นหนึ่งในทีมที่มีลุ้นแย่งชิงแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต้มที่เก็บมาได้ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 8 คะแนน อย่างไรก็ตามทัพเรือใบสีฟ้าลงสนามแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 เกม สำหรับผลวานในลีก 5 เกมหลังสุดช่วงก่อนพักเบรคหลีกทางให้บอลโลก เป็นช่วงที่ออกอาการสะดุดให้เห็นเก็บชัยชนะ 3 และแพ้ 2 โดย “แมนซิตี้” ประเดิมครึ่งฤดูกาลหลังได้อย่างสวยหรูด้วยการคว้าชัยเหนือ “หงส์แดงลิเวอร์พูล 3-2 ในรายการคาราบาวคัพรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ความพร้อมล่าสุด : เกมนี้ เป๊ป จะมาพร้อมขุมกำลังรบที่ค่อนข้างพร้อมสมบูรณ์จะขาดเพียง รูเบน ดิอาส ที่มีปัญหาบาดเจ็บ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ดาวยิงแชมป์โลกของอาร์เจนติน่าที่ได้รับอนุญาตให้พัก หลังต้องลงกรำศึกหนักในนัดชิงชนะเลิศ ส่วนบรรดานักเตะตัวหลักที่เหลือพร้อมลุยเต็มที่

วิเคราะห์ก่อนเกม

ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งยามที่ได้ลงสนามในถิ่นตนเอง แต่เกมนี้ต้องยอมรับว่าเป็นรองคู่แข่งเยอะพอสมควรลำพังคุณภาพของทีมสู้ทัพเรือใบพันล้านยากอย่แล้ว นักเตะตัวหลักยังไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ซ้ำอีก ด้าน แมนซิตี้ โดนกดดันอย่างหนักว่าต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้เพื่อขยับกดดันทีมจ่าฝูงให้ได้มากที่สุด หากเกมนี้พวกเขาพลาด 3 คะแนนเต็มจะโดนทิ้งห่างออกไปไกล บรรดานักเตะตัวหลักของ ซิตี้ กลับมาจากบอลโลกด้วยสภาพไร้รอยขีดข่วน และยังได้ลงลับแข้งไปแล้วในรายการคาราบาว คัพ ดูแล้วบากมากที่เจ้ายูงทองจะหยุดความกระหายของผู้มาเยือนได้ ฟังธง ซิตี้ ขยี้แหลก

ผู้เล่นที่คาดวาจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์(GK) – ราสมุส คริสเตนเซ่น, โรบิน ค็อก, เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตราท์อดัม ฟอร์ชอว์, มาร์ค โรก้า คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, เบรนเด้น อารอนสัน, แจ๊ค แฮร์ริสันโรดริโก้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน(GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี้, เอ็มเมอริค ลาป๊อร์ก, ชูเอา กานเซโล่โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์แบร์นาโด้ ซิลวา, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น

ผลที่คาด ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้