วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง เรอัล เบติส พบ แอธเลติก บิลเบา

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 12 ของลีก เปิดสนาม เบนีโต บียามาริน ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงของคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส ทำผลงานได้อย่างพอใช้ได้ ในเวลานี้มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นมากขึ้นด้วยจำนวน 6 แต้ม มีผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 ถือว่าผลงานกระเตื้องขึ้นมาพอสมควร ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปถล่ม “ชาวเกาะมายอร์ก้า อย่างฉิวเฉียดด้วยสกอร์ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด อเล็กซ์ โมเรโน่ซิดเนยวิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ฆาบี การ์เซียคริสเตียน เตโย่ และ เอสซ่า ม็องดี้ ที่โดนแบนจากการโดนใบเหลืองครบ 5 ใบ ส่วนนอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังของทีมจะฝากไว้ที่กองหน้าตัวเป้าสุดโหดอย่าง ลอเรนโซ่ โมรอน ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 14 นัด

ส่วนทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ถือว่ามีผลงารที่ดีอยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน สถิติในฤดูกาลนี้แข่ง 15 นัด ชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 3 มี 26 คะแนน ซึ่งนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม กรานาด้า ด้วยสกอร์ 2-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ เสมอเพียง 1 และชนะ 4 นัดรวด ส่วนด้านความพร้อมของทีม จะขาด อีเกร์ มูเนียอิน สตาร์ชื่อดังที่ยังได้รับบาดเจ็บ และคนอื่น ๆ อย่าง เบนญัต เอต์เซบาร์เรียอาริตซ์ อาดูริซออสการ์ เด มาร์กอส และ ราอูล การ์เซีย ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบเหลืองครบ 5 ใบ ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดนี้ทางด้าน แอธเลติก บิลเบา ยังคงมีสถิติเสียประตูน้อยที่สุดฤดูกาลนี้ และทางด้านเกมรุกดูเหมือนจะไม่มีปัญหามากเท่าไหร่ ส่วนทางด้าน เรอัล เบติส ถึงแม้จะยิงประตูได้เยอะ แต่หลังก็หลวมเช่นกัน ซึ่งสถิติที่ทั้งคู่เจอกันถือว่า แอธเลติก บิลเบา ดีกว่าด้วยจำนวน 6 นัดหลังสุดที่พบกัน ทีมเยือนชนะถึง 4 เสมอ 1 และเจ้าบ้านเอาชนะได้เพียง 1 ครั้ง แต่ในนัดนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการเก็บ 3 คะแนน ซึ่ง แอธเลติก บิลเบา ก็ต้องการชัย เพื่อเกาะกลุ่มลุ้นไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า ส่วน เรอัล เบติส ก็ต้องการคะแนนหนีจากโซนตกชั้น นัดนี้คาดว่าทีมเยือนอาจบุกไปแบ่งแต้ม หรืออาจจะเก็บ 3 แต้มจากเจ้าบ้านได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สันซูแฮร์ เฟดดัลมาร์ก บาร์ตร้าอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – อันเดรส กวาร์ดาโด้อันเดรส กวาร์ดาโด้ – ฆัวกินเซร์คิโอ กานาเลสนาบิล เฟคีร์ –ลอเรนโซ่ โมรอน

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ มาร์ติเนซยูริ เบร์ชีเช่ – อูไน โลเปซดานี การ์เซีย – โออิฮาน ซานเซตอิไบ โกเมซอินญิโก้ คอร์โดบา – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

ผลที่คาด  เรอัล เบติส  1 – 1  แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top