วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง โอซาซูน่า พบ เซบีย่า

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 16 คู่ระหว่าง โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 9 เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองปามโปลนา ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เลกาเนส ภายใต้การคุมทัพของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ กุนซือหนุ่มชาวสเปนวัย 41 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้น่าพอใจ เก็บได้ 22 แต้มจาก 15 นัดที่ลงสนาม ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่พอใช้ได้ ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล ได้ถึงถิ่น 4-2 ด้านความพร้อมในเกมนี้จะขาด รูเบน มาร์ติเนซ, อูไน การ์เซีย, อาริดาน เอร์นานเดซ และ กีเก้ บาร์ฆ่า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมถึง ฟาคุนโด้ รอนคาญ่า ที่ติดโทษแบน ส่วนที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ชีมี่ อาบีล่า แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

ฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี ชาวสเปนวัย 53 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 30 แต้มจาก 15 นัดที่ลงสนาม แอบลุ้นแชมป์ได้ลึกๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกมติดในลีก เก็บได้ 11 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าน่าพอใจอย่างมาก ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ เลกาเนส ไปได้ฉิวเฉียด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แฟร์นานโด มิดฟิลด์ตัวรับที่เจ็บขาหนีบ และ ลูคัส โอคัมโปส แนวรุกตัวเก่งที่ติดโทษแบน ที่เหลือนอกจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกจะฝากไว้ที่ ฟรังโก้ วาซเกซ ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 3 ประตู จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 12 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เซบีย่า ที่ทำได้เหนือกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เชื่อว่าเกมในนัดนี้ต่อให้ โอซาซูน่า จะได้เล่นในบ้าน แต่ฟอร์มการเล่นของ เซบีย่า นั้นแรงเกินจะขวาง ดังนั้นทีมเยือนคงมาเฉือนชัยไปได้ในนัดนี้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : ฆวน เปเรซ (GK) – นาโช่ บิดัล, ดาบิด กาเซียราอูล นาบาสเปร์วิส เอสตูปินญาน – โรแบร์โต้ ตอร์เรสดาร์โก บราซาเเน็กออยเอ่ร์รูเบน การ์เซีย – อาเดรียน โลเปซชีมี่ อาบีล่า

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลล์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้าโยอัน จอร์แดนโอลิเวอร์ ตอร์เรส –  ฟรังโก้ วาซเกซลุค เดอ ยองก์, โนลีโต้

ผลที่คาด โอซาซูน่า 1 – 2 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top