วิเคราะห์บอลฟุตบอลชายซีเกมส์ 2019 ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม U23 พบ ทีมชาติไทย U23

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลซีเกมส์ 2019 กลุ่มบี นัดที่สุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม U23 ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม จะลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย U23 ทีมอันดับสามของกลุ่ม โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม บีนาน สเตเดี้ยม เมืองบีนาน ประเทศฟิลิปปินส์

ด้าน ทีมชาติเวียดนาม U23 คุมทัพโดยโค้ชชาวเกาหลีใต้วัย 60 ปี ปาร์ค ฮัง ซอ ลงเล่นในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ไปแล้วทั้งสิ้น 4 นัด ผลงานถือว่ายอดเยี่ยม เก็บได้ทั้งสิ้น 12 แต้ม จากการชนะรวด 4 นัด ยิงได้ 15 ประตู เสีย 2 ประตู ประกอบไปด้วย ชนะ ทีมชาติบรูไน U23 6-0, ชนะ ทีมชาติลาว U23 6-1, ชนะทีมชาติอินโดนีเซีย U23 2-1 และนัดล่าสุดเฉือนชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ U23 1-0 โดยผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตัวที่เล่นลีกประเทศตัวเองเกือบทั้งหมด แต่จะมีสตาร์ที่ติดทัพชุดนี้อย่าง ดวน วาน เฮา ที่ไปค้าแข้งในประเทศฮอลแลนด์กับทีม ฮีเรนวีน สำหรับความพร้อมในเกมนี้น่าจะขาด เหงียน กวง ไฮ กัปตันทีมตัวเก่งที่มีข่าวว่าบาดเจ็บออกมา ส่วนคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด ด้านนักเตะที่น่าจับตามองในเกมนี้ คือ เหงียน เทียน ลิน ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมชุดนี้ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในรายการนี้

ฝั่งแชมป์เก่า ทีมชาติไทย U23 คุมทัพโดยเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ ลงเล่นในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ไปแล้วทั้งสิ้น 4 นัด ผลงานโดยรวมยังมีลุ้นเข้ารอบตัดเชือก เก็บได้ 9 คะแนน ยิงได้ 12 ประตู เสีย 2 ประตู จากผลงาน แพ้ ทีมชาติอินโดนีเซีย U23 0-2, ชนะ ทีมชาติบรูไน U23 7-0, ชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ U23 3-0 และนัดล่าสุดเอาชนะ ทีมชาติลาว U23 ไปได้ 2-0 โดยผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้จะเป็นตัวที่เล่นอยูในลีกอาชีพประเทศบ้านเกิดทั้งหมด และไม่มีตัวที่เป็นโควต้าอายุเกินเลยแม้แต่รายเดียว สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะไม่มีตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว แต่ต้องลุ้นว่าตัวหลักบางรายจะมีอาการล้าจากการลงสนามติดต่อกันบ้าง หรือไม่ อาทิ เช่น สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา และ กฤษดา กาแมน เป็นต้น โดยความหวังในนัดนี้ ยังคงต้องฝากไว้ที่กองหน้าดาวรุ่งอย่าง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ทำไปแล้ว 4 ประตูในรายการนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับการเจอกันของทั้งสองทีมในฟุตบอลรายการนี้ทั้งหมด 20 นัด นั้นปรากฎว่าเป็นฝ่าย ทีมชาติไทย ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 10 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 4 นัด ซึ่งเกมล่าสุดที่เจอกันในรายการนี้ คือ ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ที่จบลงด้วยชัยชนะของ ทีมชาติไทย ไปด้วยสกอร์ 3-0 อย่างไรก็ตามในเกมนี้ ทัพช้างศึก มีเงื่อนไขในการผ่านเข้ารอบทันที หากไม่ต้องสนใจผลคู่อื่น คือ ต้องชนะ ทีมชาติเวียดนาม อย่างน้อยสองประตู แต่ถ้าหากผลออกมาเป็นเสมอ หรือแพ้ ต้องลุ้นผลคู่ ทีมชาติอินโดนีเซีย U23 กับ ทีมชาติลาว U23 ให้เป็นใจ จึงต้องเป็นฝ่ายที่ลงเล่นด้วยความกดดันที่มากกว่า ส่วน ทีมชาติเวียดนาม นั้นเล่นแบบไม่กดดันมากนักขอแค่ไม่แพ้เอาไว้ก่อน ซึ่งเป็นสไตล์ที่ถนัดของ ปาร์ค ฮัง ซอ อยู่แล้ว ดังนั้นโอกาสที่ทั้งสองทีมจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย U23 (4-2-3-1) : นนท์ ม่วงงาม (GK) – จตุรภัทร สัทธรรมชินภัทร์ ลีเอาะศฤงคาร พรมสุภะศรายุธ สมพิมพ์ – วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญกฤษดา กาแมน – อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ศุภชัย ใจเด็ดศุภโชค สารชาติ – ศุภนัฏฐ์ เหมือนตา

ผลที่คาด ทีมชาติเวียดนาม U23 1 – 1 ทีมชาติไทย U23

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top