วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง ไบรท์ตัน พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน เปิดรัง ดิ เอเม็กซ์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในคืนวันอาทิยต์ที่ 8 ธันวาคม 2562 เวลา 23.30 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองไบร์ทตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นกนางนวล” ไบรท์ตัน ถือว่าฟอร์มย่ำแย่มาก แต่ก็เหมือนจะเริ่มกลับมาชนะบ้างได้แล้ว ผลงาน 5 นัดหลังในลีก ชนะ 2 แพ้ 3 ซึ่งนัดล่าสุดเกมกลางสัปดาห์เพิ่งบุกไปชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล มาด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้ตอนนี้อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง แต่ก็ยังมีโอกาสตกไปอยู่โซนตกชั้นได้ทุกเมื่อ ส่วนความพร้อมในทีมตอนนี้ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือโดนแบน ถือว่าเป็นข่าวดี เพราะจะสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน

ทีมเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ลูกทีมของกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ปีนี้ทำผลงานได้ดี ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงเล่นเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ปัจจุบันขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ผลงาน 6 นัดหลังสุด ชนะถึง 4 และเสมอเพียง 2 สำหรับเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะ ตอนนี้มีเพียง ฟิล โอโฟซู-อาเยห์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ที่เหลือสามารถลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย 3 ผสานในแดนหน้าอย่าง ราอูล ฆิมิเนซอดาม่า ตราโอเร่ และ ดิโอโก้ โชต้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ถือว่ามีฟอร์มที่ดีมาก เพราะไม่ได้จะเอาชนะกันได้ง่ายๆ ฤดูกาลนี้ลงเล่นไป 15 นัด ชนะ 5 เสมอ 8 แพ้เพียง 2 และเสียประตูน้อยเป็นอันดับ 3 ในลีกเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนเจ้าบ้าน ไบรท์ตัน เหมือนจะมีฟอร์มที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ในช่วงนี้ต้องรอดูซักพักว่าผลงานจะดีไหม แต่เกมนัดล่าสุดก็เพิ่งบุกไปเบียดเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในเกมกลางสัปดาห์มาได้ แต่ไม่แน่อาจจะเป็นเพราะฟอร์มของ อาร์เซน่อล ช่วงนี้ย่ำแย่ หรือเป็นเพราะฟอร์มการเล่นของ ไบร์ทตัน ซึ่งผลที่วิเคราะห์คู่นี้ทีมเยือนหน้าจะเก็บ 3 แต้มไปได้อย่างฉิวเฉียด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ไบรท์ตัน (3-4-3) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์เดล สตีเฟ่นส์ – สตีเว่น อัลซาเต้เดวี่ พร็อพเพอร์อารอย มอยแดน เบิร์น – พาสคาล โกรสส์นีล โมเปย์อารอน คอนนอลลี่

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – เลอันเดร เด็นด็องเกอร์, คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ชูเอา มูตินโญ่รูเบน เนเวสจอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฮิเมเนซดีเอโก้ โชต้า

ผลที่คาด   ไบรท์ตัน 0 – 2  วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top