วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 16 ของฤดูกาลเป็นศึก ลอนดอน ดาร์บี้ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในอันดับที่ 15 เปิดรังเหย้า ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมในอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในคืนวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 03.00 น. หรือเช้าวันอังคารที่ 10 ธันวาคม 2562 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คุมทัพมาโดยกุนซือ มานูเอล เปเยกรินี่ ผลงานของ “ขุนค้อน” ปีนี้ไม่ดีแบบที่หลายคนคาดหวังไว้ เหมือนจะมีฟอร์มที่ดีขึ้นแล้ว จากการบุกไปชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แต่ก็กลับมาย่ำแย่เหมือนเดิม ซึ่งเกมกลางสัปดาห์ก่อนพวกเค้า บุกไปพ่ายให้ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ตอนนี้ตกไปอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน โดย 5 นัดหลังสุด ชนะเพียง 1 และแพ้ถึง 4 เกม เรื่องความพร้อมของทีมเกมในนัดนี้ จะขาดเพียง ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม เพียงคนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่เพิ่งปลด อูไน เอเมรี่ ออกจากตำแหน่งกุนซือ และแต่งตั้งให้ตำนานของทีมอย่าง เฟรดริก ลุงเบิร์ก เข้ามารักษาการแทนตำแหน่งชั่วคราว จาก 2 เกมที่คุมทัพ “ปืนใหญ่” ก็ยังพาทีมเก็บชัยไม่ได้ และในนัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านพ่ายให้กับ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้ตอนนี้พวกเค้าเก็บชัยไม่ได้ถึง 9 เกมติดแล้ว แย่ที่สุดในรอบ 42 ปี โดยถ้านับเฉพาะในลีก 5 นัดหลังสุด เสมอ 2 เกม และแพ้ถึง 3 เกม ในเวลานี้ทีมเยือนมีผู้เล่นที่สามารถลงสนามได้ทุกคน ไม่มีใครบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” มีปัญหาฟอร์มการเล่นที่ห่วยแตกมากๆ จาก 5 นัดที่ลงเล่น ชนะ 1 ครั้ง แพ้ถึง 4 เกม และสถิติการเล่นในบ้าน 5 นัดหลังสุด ชนะเพียง 1 เสมอ 1 และแพ้ถึง 3 เกม ส่วนทาง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยังหาทางกลับฝั่งไม่เจอ เรื่องการเล่นในเกมรุกยังพอเพิ่งพาได้กับบรรดานักเตะระดับโลกที่มี แต่การเล่นเกมรับยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่หายมานาน ต้องมาติดตามกันว่าจะแก้ปัญหาได้มากน้อยแค่ไหน ผลจากการวิเคราะห์นัดนี้ เชื่อว่า “ขุนค้อน” น่าจะแบ่งแต้มกับ “ปืนใหญ่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-4-1-1) : เดวิด มาร์ติน (GK) – ไรอัน เฟรเดอริคส์อันเจโล่ อ็อกบอนน่าฟาเบียน บัลบูเอน่าอารอน เครสส์เวลล์ – โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, เดแคลน ไรซ์มาร์ค โนเบิ้ลปาโบล ฟอร์นัลส์เฟลิเป้ อันแดร์สัน – เซบาสเตียน อัลเล่ร์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอ็คตอร์ เบลเยรินโซคราติสดาวิด ลุยซ์เซอัด โคลาซินัช – กรานิต ชาก้า, ลูคัส ตอร์เรร่า – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองโจ วิลล็อคเมซุต โอซิล – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลที่คาด  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 – 1  อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top