วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง โอลิมปิก ลียง พบ แอร์เบ ไลป์ซิก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 กลุ่มจี นัดสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “โอแอลโอลิมปิก ลียง จะเปิดสนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน ต้อนรับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก จ่าฝูงของกลุ่ม โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 10 ธันวาคม หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 11 ธันวาคม เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ภายใต้การคุมทัพของ รูดี้ การ์เซีย กุนซือชาวสเปน วัย 55 ปี ทำผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ได้แบบน่าลุ้น ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 5 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด มี 7 แต้ม ยิงได้ 7 ประตู เสีย 6 ประตู อยู่อันดับสามของตารางคะแนนกลุ่มจี ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบอยู่ สำหรับผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในรายการนี้นั้นบุกไปพ่าย เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 0-2 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด เลโอ ดูบัวส์ เพียงแค่คนเดียว แถมทีมจะได้แนวรุกตัวเก่งอย่าง เมมฟิส เดอปาย กลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง หลังสลัดปัญหาอาการบาดเจ็บต้นขาทิ้งไปได้แล้ว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังในการจบสกอร์ต้องฝากไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง มูสซ่า เด็มเบเล่ ที่ทำไปแล้ว 10 ประตู จากการลงสนามทุกรายการรวม 20 นัด

เจ้าบ้าน แอร์เบ ไลป์ซิก ของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเยอรมันวัย 32 ปี ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ทำผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจ ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 5 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด มี 10 แต้ม ยิงได้ 8 ประตู เสีย 6 ประตู นำเป็นอันดับหนึ่งของตารางกลุ่มจี โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปสูง ผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามในรายการนี้นั้นเปิดบ้านเสมอกับ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ไปด้วยสกอร์ 2-2 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อิบราฮิม่า โกนาเต้วิลลี่ ออร์แบน, นอร์ดี้ มูคิเอเล่ และ เควิน คัมเพิล นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทีมมาโดย ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมันที่ยิงไปแล้วทั้งสิ้น 19 ประตูในทุกรายการที่ลงสนามทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันในนัดแรกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มปีนี้ ปรากฏว่าเป็น โอลิมปิก ลียง ที่บุกไปเอาชนะได้ถึงถิ่นของ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสกอร์ 2-0 ซึ่งในนัดนี้เจ้าบ้าน โอแอล ต้องการสามคะแนนในการลุ้นผ่านเข้ารอบ จึงถูกบังคับให้เปิดเกมบุกอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ทาง ไลป์ซิก ก็ยังคงต้องการหนึ่งแต้มเช่นกัน ในการการันตีผ่านเข้ารอบต่อไป ดังนั้นเชื่อว่าผลการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ทั้งสองฝ่ายน่าจะเหมาะสมที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เคนนี่ เตเต้โจอาคิม แอนเดอร์เซ่นเจสัน เดนายอร์ยุสซูฟ โกเน่ – ติอาโก้ เมนเดสลูคัส ตูซาร์, – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ฮุสเซม อาอูอาร์เมมฟิส เดอปาย – มูสซ่า เด็มเบเล่

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์สเตฟาน อิลชานเทอร์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์แซล ฮัลส์เตนแบร์ก – คอนราด ไลเมอร์ดีเอโก้ เดมเม่ – มาร์เซล ซาบิตเซอร์เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกูติโม แวร์เนอร์

ผลที่คาด โอลิมปิก ลียง 2 – 2 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top