วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง ดินาโม ซาเกร็บ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 กลุ่มซี นัดสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน ดินาโม ซาเกร็บ ทีมอันดับสามของกลุ่ม จะเปิดสนาม สตาดิโอน มัคซิเมียร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของกลุ่ม โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 11 ธันวาคม หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม เวลา 00.55 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย

เจ้าบ้าน ดินาโม ซาเกร็บ ภายใต้การคุมทัพของ เนนาด เบลีซ่า กุนซือชาวโครเอเชีย วัย 48 ปี ทำผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ได้แบบน่าลุ้น ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 5 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด มี 5 แต้ม ยิงได้ 7 ประตู เสีย 6 ประตู อยู่อันดับสามของตารางคะแนนกลุ่มซี ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบอยู่ สำหรับผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในรายการนี้นั้นบุกไปพ่าย “เทพธิดาอตาลันต้า 0-2 ด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้จะไม่มีตัวบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนฟิตสมบูรณ์ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มิสลาฟ ออร์ชิช ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรายการนี้ทั้งหมด 5 นัด

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเทรนเนอร์ชาวสเปนวัย 48 ปี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจ ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 5 นัด ชนะ 3 นัด และ เสมอ 2 นัด มี 11 แต้ม ยิงได้ 8 ประตู เสีย 6 ประตู ยังไม่แพ้ใครเลย นำเป็นอันดับหนึ่งของตารางกลุ่มซี และผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามในรายการนี้นั้นเปิดบ้านเสมอกับ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อายเมริค ลาปอร์เต้, เลรอย ซาเน่ และ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ รวมไปถึง จอห์น สโตนส์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมล่าสุด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการปั้นเกมรุกนั้นต้องฝากไว้ที่เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการทั้งหมด 20 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันในนัดแรกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มปีนี้ ปรากฏว่าเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดบ้านเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ไปนิ่มๆ 2-0 ซึ่งในนัดนี้เจ้าบ้าน ดินาโม ซาเกร็บ ต้องการสามคะแนนในการลุ้นผ่านเข้ารอบจึงถูกบังคับให้เปิดเกมบุกใส่ทีมใหญ่กว่า ซึ่งไม่ใช่ธรรมชาติของแนวทางการเล่นของทีม ดังนั้นเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถึงแม้จะผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ยังคงมีพิษสง และความเด็ดขาดที่เหนือกว่า จะเอาชนะไปได้ง่ายๆ ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดินาโม ซาเกร็บ (5-4-1) : โดมีนิค ลิวาโควิช (GK  เปตาร์ สโตยาโนวิช, เควิน เธโอฟิล กาเธอรีนเอเมียร์ ดีลาแวร์ดิโน่ เปริช, มาริน เลโอวัช – ดานี่ โอลโม่อาริยาน อาเดมีนิโคล่า โมโร่, มิสลาฟ ออร์ชิช บรูโน่ เพ็ตโควิช

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์นิโกลัส โอตาเมนดี้แฟร์นันดินโญ่เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้ดาบิด ซิลบา – ริยาด มาห์เรซกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลที่คาด ดินาโม ซาเกร็บ  0 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top