วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง โรม่า พบ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ เอซี

วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดสุดท้าย กลุ่มเจ คู่ระหว่างเจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า จะเปิดสังเวียน สตาดิโอ โอลิมปิโก ของตัวเองในกรุงโรม ประเทศอิตาลี รับการมาเยือนของ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ เอซี โดยเกมนี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2562 เวลา 03.00 หรือเช้าวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย)

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ของผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส วัย 46 ปี เปาโล ฟอนเซก้า ทำผลงานในลีกได้น่าสนใจ อยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนน กำลังขับเขี่ยวลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ มีผลงาน 5 นัดหลังสุดถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดี ชนะ 3 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด ส่วนผลงานในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เหมือนจะมีฟอร์มที่ไม่ดีเท่าเกมลีกซักเท่าไหร่ สถิติ 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 มีคะแนน 8 คะแนนเท่าอันดับที่ 1 อย่าง “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แต่มีลูกได้เสียที่แย่กว่า และมีคะแนนนำห่างอันดับ 3 อยู่แค่ 1 คะแนน ด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้าไบรอัน คริสตันเต้ฮาเวียร์ ปาสตอเร่, เฟเดริโก้ ฟาซิโอจัสติน ไคลเวิร์ต และ เปา โลเปซ ผู้รักษาประตูมือ 1 คนสำคัญ นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด

ทีมเยือน โวล์ฟสเบอร์เกอร์ เอซี ทำผลงานในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีนี้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ลงสนามไปทั้งหมด 5 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 3 นัด รั้งบ๊วยของกลุ่ม หมดสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบต่อไปแล้ว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นอย่าง มาร์ก อังเดร ชเมอร์บ็อค และ โดมินิก บามการ์ตเนอร์ นอกนั้นสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกใช้งานในนัดนี้ได้ทั้งหมด โดยความหวังในการทำประตูจะฝากไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โชน ไวส์มัน ที่ทำประตูไปแล้ว 16 ประตูในฤดูกาลนี้ และ มิชาเอล ลิเอนเดิ้ล ที่ทำแอสซิสต์ถึง 13 ลูกในเกมลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมในนัดนี้เจ้าบ้านต้องเปิดเกมบุกใส่อย่างเต็มที่แน่ ๆ เพราะโดน อิสตันบูล บาซัคเซฮิร ไล่ตามอยู่เพียง 1 แต้ม ถ้านัดนี้ โรม่า เสมอ หรือแพ้ แล้ว อิสตันบูล บาซัคเซฮิร เกิดชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค พวกเค้าจะเข้ารอบแทนที่ของ “หมาป่ากรุงโรม” ทันที ซึ่งดูจากสถิติการพบกันของทีมเยือน และเจ้าบ้าน เคยเจอกันแค่ 1 ครั้งคือเกมก่อนที่ฝ่าย โรม่า บุกไปเสมอ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ เอซี ด้วยสกอร์ 1-1 แต่นัดนี้เชื่อได้เลยว่า โรม่า ถือว่าได้เปรียบกว่า เพราะนัดนี้ได้เล่นในรังของตัวเอง แถมพวกเค้าไม่แพ้ใครมา 4 เกมรวดแล้ว เชื่อว่าต้องเปิดบ้านเก็บแต้มไปได้แน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (4-2-3-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ – ดาวิเด้ ซานตอนคริส สมอลลิ่งจานลูก้า มันชินี่อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ – ฌอร์ดอง แวร์ตูต์อมาดู เดียวารา – เฮนริค มคิตาร์ยานลอเรนโซ่ เปลเลกรินีดีเอโก้ เปร็อตติ – นิโคโล่ ซานิโอโล่

โวล์ฟสเบอร์เกอร์ เอซี (4-3-1-2) : อเล็กซานเดอร์ คอฟเลอร์ (GK) – มิชาเอล โนวัคมิชาเอล โซลล์เบาเออร์เนมานย่า อาร์นิชลูคัส สมิตซ์ – โรมาโน่ ชมิดมาริโอ ไลท์เกบลูคัส ริตซ์ไมเออร์ – มิชาเอล ลิเอนเดิ้ล – โชน ไวส์มันอันแดร์สัน เนียงโบ

ผลที่คาด  โรม่า  1 – 0  โวล์ฟสเบอร์เกอร์ เอซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top