วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง อโปเอล นิโคเซีย พบ เซบีย่า

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ในนัดนี้เป็นการแข่งขันกันระหว่าง อโปเอล นิโคเซีย จะเปิดบ้านรับการมาเยือน เซบีย่า โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันพฤหัสบดี ที่ 12 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเช้าวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม นีโอ จีเอสพี เมืองนิโคเซีย ประเทศไซปรัส

เจ้าบ้าน อโปเอล นิโคเซีย สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้แล้ว ในฐานะอันดับสองของกลุ่ม หลังจากเก็บได้ 7 คะแนน จาก 5 เกมที่ลงเล่น โดยนำอันดับสามอย่าง คาราบัค 3 คะแนน แต่ head to head ดีกว่า ส่วนผลงานในเกมลีก ลงเล่นน้อยกว่าชาวบ้านเขา โดยเพิ่งลงเล่นไปเพียง 9 นัด ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 18 คะแนน อยู่ในอันดับ 4 ของตาราง แต่แข่งน้อยกว่าเพื่อนร่วมลีก 2-3 นัด โดยเกมล่าสุดเพิ่งบุกไปพ่าย โอลิมเปียกอส นิโคเซีย 0-2 ด้านนักเตะในทีมถือว่าพร้อมมาก เพราะไม่มีใครบาดเจ็บหรือถูกแบนในรายการนี้เลย

ทีมเยือน เซบีย่า อดึตแชมป์หลายสมัย ผ่านเข้ารอบไปแล้วในฐานะแชมป์กลุ่ม โดยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่น 5 นัด ชนะรวดทั้ง 5 นัด มี 15 แต้มเต็ม ส่วนผลงานในลีกก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ โอซาซูน่า 1-1 สถิติหลังลงเล่น 16 นัด ชนะ 9 เสมอ 4 แพ้ 3 มี 31 คะแนน อยู่ในอันดับสามขอตาราง ด้านนักเตะภายในทีมถือว่าพร้อมมากเช่นกัน โดยไม่มีใครบาดเจ็บหรือถูกแบนในรายการนี้เลย

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมที่เจอกันนัดแรกที่บ้านของเซบีย่า ปรากฏว่ายอดทีมจากสเปนเฉือนชนะเอาไปได้ 1-0 ในนัดนี้หากมองถึงคุณภาพของทีม ถือว่าทางทีมเยือนมีมากกว่าชัดเจน โดยทำผลงานทั้งในลีกภายในประเทศ และฟุตบอลยุโรปได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในเกมนี้ถือว่าไม่ได้มีผลใดๆอยู่แล้ว น่าจะมีการโรเตชันนักเตะหลายตำแหน่ง และเล่นเพื่อประคองตัวไม่ให้เจ็บ รวมถึงอาจจะมีการเก็บนักเตะตัวหลักไว้ที่บ้านอีกด้วย ต่างกับเจ้าถิ่นที่คงจะเล่นเพื่อแฟนบอล แต่ก็คงจะไม่ได้เต็มที่เท่าไหร่นัก เพราะเกิดบาดเจ็บกันขึ้นมามันจะไม่คุ้มซะเปล่าๆ ดังนั้นในเกมนี้เลยน่าจะจบลงที่ผลเสมอ เพราะเจ้าถิ่นเล่นในบ้านได้ดีมาก ดูจากที่เคยเล่นกับ อาแจกซ์ ในรอบคัดเลือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงต้นฤดูกาลได้อย่างสูสี ดังนั้นจึงคิดว่า อโปเอล นิโคเซีย น่าจะไม่แพ้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

อโปเอล นิโคเซีย (3-5-2) : วิด เบเลช (GK) – จอร์กอส เมอร์คีส, นิโคลัส โออันนู, ชูเอาซินโญ่ดราแกน มิไฮโลวิช, ซาฟวาส เกนต์โซกลู, ลูกัส ซูซ่า, อูรอช มาติช, จอร์จอส เอเฟรมมูสซ่า อัล ทามารี่, ลินุส ฮัลเลนิอุส

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลล์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้าโยอัน จอร์แดนแฟร์นานโด –  มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ชิชาริโต้โอลิเวอร์ ตอร์เรส

ผลที่คาด อโปเอล นิโคเซีย 0 – 0 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top