วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เอฟเวอร์ตัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 เปิดรังเหย้า โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือชาวนอร์เวย์วัย 46 ปี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้กระเตื้องขึ้นมาอย่างชัดเจนในช่วงหลัง ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 24 คะแนน จาก 16 นัด มีแต้มห่างจากพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่แค่ 5 แต้มแล้วในตอนนี้ และยังมีลุ้นอยู่ลึกๆ หากรักษามาตรฐานในการเล่นได้ ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 5 นัดติด เก็บได้ถึง 11 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าดีขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามในเกมลีกก็บุกเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ไปได้อย่างพลิกล็อค 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะยังขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย เอริก ไบญี่ทิโมธี่ โฟซูเมนซาห์ดิโอโก้ ดาโลต์, และ ปอล ป็อกบา ส่วน เนมาย่า มาติช กองกลางตัวเก๋ากลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมในเกมนี้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายต้องฝากไว้ที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกฟอร์มร้อนแรงที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

ด้านทีมเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ของเทรนเนอร์รักษาการณ์ชาวสกอตแลนด์วัย 47 ปี ดันแคน เฟอร์กูสัน ภาพรวมของทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมากในฤดูกาลนี้ เก็บได้แค่ 17 คะแนน จาก 13 นัด มีแต้มห่างโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 6 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าไม่น่าพอใจนัก ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ไปได้อย่างยอดเยี่ยม 3-1 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ อันเดร โกเมส กองกลางคนสำคัญที่ขาหักพักยาวทั้งฤดูกาล นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแดนหน้าคงต้องฝากไว้ที่ ริชาร์ลิสัน แนวรุกสารพัดประโยชน์ชาวบราซิล ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 16 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในเกมนี้ต่างฝ่ายต่างอยู่ในโมเมนตั้มที่ดีทั้งคู่ เชื่อว่าเกมน่าจะเปิดแลกกันอย่างเมามันแน่นอน เพราะทั้งสองทีมต่างต้องการสามคะแนนในเป้าหมายที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะมีปัญหาในการเจอกับทีมที่เป็นรองตามหน้าเสื่อเนื่องจากยังขาดการบุกที่หลากหลาย แต่ทางทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ก็ไม่ได้มีเกมรับที่แน่นอะไรมาก เสียไปถึง 11 ลูกจาก 5 นัดหลังสุด ดังนั้นเชื่อว่าอย่างดีที่สุดเจ้าบ้านจะเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดแค่นั้น โดยอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นอีกตามเคย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์, เฟร็ด – แดเนี่ยล เจมส์เจสซี่ ลินการ์ดมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้เมสัน โฮลเกตไมเคิ่ล คีนลูก้าส์ ดีญ – ธีโอ วัลคอตต์, มอร์กกาน ชไนแดร์ลินกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันอเล็กซ์ อิโวบี้ – โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวินริชาร์ลิสัน

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top