วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง อาร์เซน่อล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นนัดบิ๊กแมตช์ด้วยการโคจรมาเจอกันของสองทีมชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษระหว่างเจ้าบ้าน “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 9 เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ของกุนซือรักษาการณ์ชาวสวีเดน เฟรเดริค ลุงเบิร์ก วัย 42 ปี ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้ย่ำแย่ ถ้าเทียบกับมาตรฐานของทีม และความคาดหวัง เก็บไป 22 คะแนน จากการลงเล่น 16 เกม ซึ่งผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ได้มาเพียง 6 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่ายังอยู่ในช่วงควานหาฟอร์มเก่งอยู่ ซึ่งผลงานในการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปเอาชนะในเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ที่เจอกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดเพียงแค่ คีแรน เทียร์นี่ ที่บาดเจ็บไล่น่าจะพักยาวถึงสามเดือน ส่วน เอ็คตอร์ เบลเยริน ที่บาดเจ็บในช่วงวอร์มก่อนลงสนามในเกมที่ผ่านมาอาจจะยังไม่พร้อมในเกมนี้ นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

ด้านทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเทรนเนอร์ชาวสเปนวัย 48 ปี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อเทียบกับมาตรฐานปีก่อนๆ เก็บได้แค่ 32 คะแนน จาก 16 นัด มีแต้มตามจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 14 แต้ม น่าจะหมดลุ้นแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 7 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าน่าผิดหวังพอสมควร ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็พ่ายคาบ้านให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด เลรอย ซาเน่อายเมริค ลาปอร์กต์ และ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้ แบ็คซ้ายดาวรุ่งนั้นหายเจ็บกลับมาแล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมในเกมนี้ นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวความหวังของทีมที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีเหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด แถมสกอร์ห่างระดับสูงลูกอีกต่างหาก แม้ว่าในเกมนี้ อาร์เซน่อล จะได้เล่นในถิ่นของตัวเองก็ตาม แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นและผู้จัดการทีมที่ขาดประสบการณ์ นั้นคงเทียบกับทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ไหวเป็นแน่แท้ ประกอบกับแผงหลังของทีม ไอ้ปืนใหญ่ นั้นยังคงมีรอยรั่วอย่างชัดเจน น่าจะต้านแนวรุกของ เรือใบสีฟ้า ไม่อยู่ ดังนั้นเชื่อว่าทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะบุกมาเก็บชัยได้อีกนัดแน่นอน ด้วยสกอร์ที่ห่างมากกว่าหนึ่งลูกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์สคาลั่ม แชมเบอร์สโซคราติสเซอัด โคลาซินัช – กรานิต ชาก้า, ลูคัส ตอร์เรร่า – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลอเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์จอห์น สโตนส์แฟร์นันดินโญ่เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้ดาบิด ซิลบา – แบร์นาโด้ ซิลวากาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top