วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่ระหว่าง โรม่า พบ สปอล

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 16 คู่ประจำคืนวันอาทิตย์ ในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน สปอล โดยการแข่งขันในนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม เวลา 00.00 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม ประเทศอิตาลี

หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เจ้าถิ่น ทำผลงานในช่วงหลังได้ค่อนข้างดี โดย 7 เกมล่าสุดเก็บได้ถึง 16 คะแนนจากชัยชนะ 5 นัด เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุด บุกไปเสมอกับจ่าฝูง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน 0-0 ทำให้ผลงานหลังผ่านไป 15 เกม ชนะ 8 เสมอ 5 แพ้ 2 มี 29 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง ส่วนผลงานในช่วงกลางสัปดาห์ในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เปิดบ้านเสมอกับ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ เอซี ไป 2-2 ผ่านเข้ารอบไปแบบเฉียดฉิว ด้านความพร้อมของนักในทีมจะขาด ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้าไบรอัน คริสตันเต้ฮาเวียร์ ปาสตอเร่เฟเดริโก้ ฟาซิโอจัสติน ไคลเวิร์ต และ ดาวิเด้ ซานตอน ที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมถึง จานลูก้า มันชินี่ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด

สปอล ทีมเยือน ฟอร์มยังย่ำแย่ จมดิ่งแบบไม่มีวี่แววที่กู้กลับได้ โดยไม่ชนะใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว สองนัดล่าสุดแพ้รวดต่อ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน 1-2 และ เบรสชา 0-1 สถิติลงเล่น 15 เกม ชนะเพียง 2 นัด เสมอ 3 แพ้ 10 มีแค่ 9 คะแนน จมบ๊วยของตาราง เกมรับของทีมไม่มีปัญหาเท่าไหร่ เพราะระยะหลังแพ้เพียงนัดละ 1 ลูกเท่านั้น แต่ปัญหาของทีมจริงๆคือเกมรุกที่ทำได้เพียง 9 ประตูเท่านั้นในฤดูกาลนี้ โดยนักเตะในทีมที่ยังบาดเจ็บและน่าจะพลาดเกมในนัดนี้ได้แก่ จาโคโป ซาล่ามาร์โก ดาเลสซานโดรโมฮัมเหม็ด ฟาเรสเฟเดริโก้ ดิ ฟรานเชสโก้ และ อาร์คาดิอุสซ์ เรก้า รวมถึง ยัสมิน เคอร์ติช ที่ถูกแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ

วิเคราะห์ก่อนเกม เทียบฟอร์มกันแล้ว ทาง “หมาป่ากรุงโรม” เป็นต่อมหาศาลแน่นอน ยิ่งผลงานในบ้าน มีพลาดแพ้ต่อเพียง “เทพธิดาอตาลันต้า เพียงนัดเดียวเท่านั้น แต่อาจจะเสียเปรียบในเรื่องของความฟิต เพราะเพิ่งผ่านเกมสำคัญในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ส่วนทีมเยือนถึงแม้จะผลงานน่าเป็นห่วงต่อการตกชั้น ยิงประตูได้น้อยมาก แต่ถือว่าเกมรับทำหน้าที่ได้อย่างดี ถือว่าเสียประตูน้อยมากถ้าเทียบกับทีมอื่นๆในครึ่งตารางด้านล่าง ในเกมนี้หากต้องการแต้ม คงจะต้องลุ้นยันเสมอแบบไม่มีสกอร์ โดยขึ้นอยู่กับว่าเกมรุกของทาง โรม่า เองจะเจาะเกมรับของทาง สปอล ได้หรือไม่ แต่ด้วยคุณภาพของทีม รวมกับการที่เจอทีมที่ยังฟอร์มย่ำแย่จนตกมาอยู่ในอันดับสุดท้ายของตาราง ทางเจ้าถิ่นน่าจะใช้ข้อได้เปรียบทั้งหลายที่มี บดเอาชนะไปได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในนัดนี้

โรม่า (4-2-3-1) : เปา โลเปซ – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่คริส สมอลลิ่งเฟเดริโก้ ฟาซิโออเล็กซานดาร์ โคลารอฟ – ฌอร์ดอง แวร์ตูต์อมาดู เดียวารา – ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี, เฮนริค มคิตาร์ยาน, นิโคโล่ ซานิโอโล่เอดิน เซโก้

สปอล (3-5-2) : เอทริต เบริช่า (GK) – ติอาโก้ ซิโยเน็กฟรานเชสโก้ วิคารี่เนนาด โทโมวิช – มาร์โก ยานโควิชอเลสซานโดร มูร์เจียซิโมเน่ มิสซิโรลี่มีร์โก วัลดิฟิออรี่อีกอร์ – อันเดรีย เปตานญ่า, มัตเตีย วาโลติ

ผลที่คาด โรม่า 1 – 0 สปอล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top