วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง โวล์ฟสบวร์ก พบ ชาลเก้ 04

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 16 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 8 จะเปิดสนาม โฟล์คสวาเกน อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 18 ธันวาคม เวลา 02.30 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวออสเตรีย วัย 45 ปี โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในซีซั่นนี้ เก็บได้ 23 คะแนน จากการลงเล่น 15 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 6 แต้มเท่านั้น จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มหายอย่างแท้จริง ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็โชว์ฟอร์มหรูด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะทีมฟอร์มแรง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไปได้หวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดแค่ นิคลาส คลิงเกอร์ และ อิ๊กนาซิโอ กามาโช่ ที่บาดเจ็บอยู่เพียงแค่สองรายเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ในการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

ด้านทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของกุนซือลูกครึ่งอเมริกัน-เยอรมันวัย 48 ปี เดวิด ว๊ากเนอร์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจเก็บได้ 28 คะแนน จากการลงเล่น 15 นัด มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอย่างเต็มตัว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าดีในระดับนึง เก็บได้แค่ 10 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีคนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไปหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ซาลีฟ ซาเน่ และ เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง อเล็กซานเดอร์ นูเบล ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด ส่วนคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดโดยความหวังในการทำเกมรุกนั้นต้องฝากไว้ที่เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง อามีน ฮาริต ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฎว่าเป็นทีมเยือน ราชันสีน้ำเงิน ที่เหนือกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการเจอกันในนัดนี้ทีมเยือน ชาลเก้ 04 ก็มาด้วยฟอร์มที่เหนือกว่าชัดเจน แถมผลงานการเล่นเกมเยือนก็ดีเป็นอันดับสองในลีกเลยทีเดียว เพราะแพ้ไปเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น แถมเก็บชัยได้ถึง 4 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน หมาป่าเมืองเบียร์ ก็ยังถือว่าเป็นทีมมีชื่อชั้นอยู่ ด้านตัวผู้เล่นก็มีคุณภาพที่สู้ได้ แม้ว่าฟอร์มจะกระท่อนกระแท่นก็ตามแต่ก็ยังเก่งกับทีมใหญ่อย่างที่แสดงให้เห็นในนัดล่าสุด ดังนั้นเชื่อว่านัดนี้ โวล์ฟสบวร์ก ยังคงมีดีพอที่จะเก็บหนึ่งคะแนนได้ในนัดนี้ และทั้งคู่คงลงเอยด้วยผลการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เพราะต่างเป็นบอลที่เล่นแบบชิงจังหวะฉวยโอกาสทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสบวร์ก (4-3-3) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูโรบิน คน็อคเค่อจอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์, เฌโรม รุสซิญง – มักซิมิเลี่ยน อาโนลด์โฆซูฮา กีลาโวกีซาเวอร์ ชลาเกอร์ เรนาโต้ สเตฟเฟ่น, วูท เว็กฮอร์สท์, ชูเอา วิคตอร์

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : มาร์คัส ชูแบร์ท (GK) – จอนโจ เคนนี่โอซาน คาบัคเวสตัน แม็คเคนนี่บาสเตียน อ็อกซิปก้า – ซวต เซอร์ดาร์โอมาร์ มาสกาเรลล์ดาเนียล คาลิกูรี่, อามีน ฮาริต, แร็บบี้ มาทอนโด้เบนิโต้ รามาน

ผลที่คาด โวล์ฟสบวร์ก 2 – 2 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top