วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 18 คู่ระหว่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังเหย้า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ทีมในอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทัพของ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 47 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้น่าพอใจ เก็บได้ถึง 36 แต้มจาก 17 นัดที่ลงสนาม อยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูง แต่มีแต้มเท่าจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บได้ 11 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่มีมาตรฐานสูงเลยทีเดียว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นบุกไปเสมอกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในศึก “เอล กลาซิโก” ในช่วงกลางสัปดาห์มาแบบไร้สกอร์ ด้านความพร้อมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย มาร์เซโล่ฮาเมส โรดริเกซเอแดน อาซาร์, มาร์โก อเซนซิโอ และ ลูกัส บาสเกซ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า หัวหอกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 12 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

ฝั่งทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ของกุนซือ กาอิซก้า การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานได้อย่างพอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 27 แต้มจาก 15 นัดที่ลงสนาม มองถึงการลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้เลยทีเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 10 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าอยู่ในเกฌฑ์ดี ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นเปิดบ้านเสมอกับ เออิบาร์ ไปแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ออสการ์ เด มาร์กอส, อีเกร์ มูเนียอิน และ อาริตซ์ อาดูริซ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือนอกจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกจะฝากไว้ที่ ราอูล การ์เซีย แนวรุกสารพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่แพ้ในการเจอทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา มาแล้ว 6 นัดติด ซึ่งการเจอกันของคู่นี้จะเป็นเกมที่ออกมาแนวคู่คี่สูสี เรอัล มาดริด จะเป็นฝ่ายทำเกมบุกใส่ซะส่วนใหญ๋ ส่วน แอธเลติก บิลเบา นั้นมาในสไตล์ถนัด คือ การตั้งรับ และอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกอย่างเช่น อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ในการสวนกลับ อย่างไรก็ตามในเกมนี้เชื่อว่า เรอัล มาดริด ที่กำลังอยู่ในฟอร์มลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว แล้วมีผลงานที่ดีเป็นอันดับสองในการเล่นในรัง น่าจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ที่มีผลงานเกมเยือนไม่ดีเอาเลย อยู่ถึงอันดับที่ 14 ไปได้อย่างหวุดหวิดด้วยคุณภาพของตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วารานเซร์คิโอ รามอสแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – อิสโก้คาเซมิโร่โทนี่ โครส – แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ มาร์ติเนซยูริ เบร์ชีเช่ – มิเกล ซาน โฆเซ่ดานี การ์เซีย – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์อูไน โลเปซอินญิโก้ คอร์โดบา – ราอูล การ์เซีย

ผลที่คาด เรอัล มาดริด 2 – 1 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top