วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน ซาสซูโอโล่ ทีมอันดับที่ 11 เปิดสนาม มาเปอี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “อัซซูร่า” นาโปลี ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเรจจิโอ เอมิเลีย ประเทศอิตาลี

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ของโค้ชหนุ่มชาวอิตาลีวัย 40 ปี โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ทำผลงานในฤดูกาลนี้แค่ตามมาตรฐาน ปัจจุบันเก็บได้แค่ 19 คะแนน จาก 16 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 6 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเลย ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดในลีกนั้นบุกไปเอาชนะ เบรสชา ในเกมกลางสัปดาห์มาได้ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด อันเดรีย คอนซิญี่วลัด คิริเคส และ เกรชัวร์ เดอแฟรล ที่ยังคงประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากนั้นสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดโดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 13 นัด

ทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ชาวอิตาลีวัย 41 ปี เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ก่อนหน้านี้ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับเป้าหมายของทีมที่หวังถึงการลุ้นแชมป์ลีก ปัจจุบันเก็บได้เพียง 21 คะแนน จาก 16 นัด มีแต้มห่างจากจ่าฝูง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ถึง 21 คะแนน ตอนนี้แค่ลุ้นไปบอลยุโรปยังเหนื่อย ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก เสมอไปถึง 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 3 คะแนนจาก 15 คะแนน ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติเลยทีเดียว การลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกที่ลงสนามก็แพ้คาบ้านให้กับ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 โดยมาเสียประตูในช่วงทดเจ็บ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง คาลิดู คูลิบาลี่, นิโคล่า มัคซิโมวิช, ฟาอูซี่ กูล็อม และ เควิน มัลควีต นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการทำประตูในเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ศูนย์หน้าทีมชาติโปแลนด์ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 7 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน นาโปลี ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้าน ซาสซูโอโล่ มาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตามในเกมนี้เจ้าบ้าน ซาสซูโอโล่ น่าจะสู้ได้อย่างสนุกแน่นอน เพราะถนัดในเกมรับแล้วสวนกลับ ที่สามารถเก็บแต้มจากทีมใหญ่มาแล้วหลายเกม ยกตัวอย่างเช่นเกมกับ ยูเวนตุส ที่สามารถบุกไปเอาหนึ่งแต้มได้ถึงรัง ม้าลาย ซึ่งทีมเยือน นาโปลี ของโค้ช เจนนาโร่ กัตตูโซ่ นั้นแพ้ทางบอลสไตล์นี้อย่างชัดเจนอย่างที่ได้เห็นมาแล้วในเกมที่ผ่านมา ดังนั้นเชื่อว่าในเกมนี้เจ้าบ้าน ซาสซูโอโล่ จะเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาสซูโอโล่ (4-3-3) : จานลูก้า เปโกโล่ (GK) – เยเรมี่ โทลยานมาร์ลอน ซานโตสฟิลิปโป้ โรมันญ่าโรเจริโอ้ – เปโดร โอเบียงอาเหม็ด จูเนียร์ ตราโอเร่มานูเอล โลกาเตลลี่ – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ฟรานเชสโก้ คาปูโต้เฌเรมี่ โบก้า

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสเซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้มาริโอ รุย – ปิโอเตร เซียลินสกี้อัลลันฟาเบียน รุยซ์ – โฆเซ่ กาเยฆ่อนอาร์คาดิอุสซ์ มิลิคลอเรนโซ่ อินซินเย่

ผลที่คาด ซาสซูโอโล่ 1 – 1 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top