วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 18 ของฤดูกาล คู่ระหว่างเจ้าบ้าน “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยเกมในนัดนี้จะลงสนามเจอกันในช่วค่ำวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ของเทรนเนอร์รักษาการณ์ ดันแคน เฟอร์กูสัน คุมทัพไปแล้ว 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 ซึ่งนัดล่าสุดที่แพ้คือการแพ้ดวลลูกโทษในศึกคาราบาวคัพกลางสัปดาห์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าผลงานในช่วงแรกของเค้าดีทีเดียว ส่วนด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง ที่มีอาการบาดเจ็บ และ อันเดร โกเมส กองกลางคนสำคัญที่ขาหักพักยาวทั้งฤดูกาล นอกจากนี้ฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมทุกคน

ส่วนทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ของกุนซือรักษาการณ์ เฟรเดริค ลุงเบิร์ก มีผลงานการคุมทัพ “ปืนใหญ่” 5 นัด พาทีมชนะเพียง 1 เสมอ 2 และแพ้ 2 ถือว่าทำผลงานได้น่าผิดหวังมากๆ ซึ่งเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านพ่ายคารังให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปถึง 0-3 โดยมีข่าวว่าจะตั้ง มิเกล อาร์เตต้า มาเป็นกุนซือตัวจริงให้ทัพ “ปืนใหญ่” ในเร็วๆนี้ ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด คีแรน เทียร์นี่ และ ดานี่ เซบายอส ที่บาดเจ็บ นอกจากนี้ฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมทุกคน โดยความหวังสูงสุดในการถล่มประตูต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ทำไปแล้วถึง 11 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น อาร์เซน่อล เหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัดรวด แต่ในครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่เจอกันกับเป็นฝ่ายเจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ที่เก็บชัยในนัดล่าสุดไปได้ ดูแล้วถ้าวัดกันในฟอร์มช่วงนี้ เจ้าบ้านดูจะได้เปรียบกว่านิดหน่อย เพราะมีผลงานที่ดีมากกว่าทีมเยือนอย่างเห็นได้ชัด แต่ถึงอย่างไรแผงหลังของทั้งสองทีมนั้น ดูแล้วน่าจะรั่วทั้งคู่ แต่ถ้าเลือกการทำประตู กองหน้าของ “ปืนใหญ่” น่าจะจบสกอร์ได้คมกว่า แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปเพราะกุนซือของทั้งคู่ก็ยังขาดประสบการณ์ และดังนั้นเชื่อว่านัดนี้ต้องมีสกอร์ และเจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน น่าจะยันเสมอ หรือชนะได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-2-2-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมุส โคลแมนไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าลูก้าส์ ดีญ – เมสัน โฮลเกตทอม เดวี่ส์ – อเล็กซ์ อิโวบี้เบอร์นาร์ด – โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวินริชาร์ลิสัน

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์สคาลั่ม แชมเบอร์สโซคราติสเซอัด โคลาซินัช – มัตเตโอ เกนดูซี่, ลูคัส ตอร์เรร่า – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ผลที่คาด   เอฟเวอร์ตัน  2 – 2  อาร์เซน่อล 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top