วิเคราะห์บอล ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ ฟลาเมงโก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2019 รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล แชมป์จากโซนยุโรป พบ ฟลาเมงโก แชมป์จากโซนอเมริกาใต้ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 00.30 หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

หงส์แดงลิเวอร์พูล ทีมดังจากเกาะอังกฤษ แชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 จากโซนยุโรป ในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา สามารถเฉือน มอนเทอร์เรย์ ได้แบบหืดจับ 2-1 โดยมาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ผลงานในปีนี้ของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำได้อย่างยอดเยี่นมนำโด่งเป็นจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีก โดยที่ยังไม่แพ้ให้กับผู้ใดในลีก สำหรับความพร้อมเกมนี้ที่ลงสนามไม่ได้แน่นอนคือ ฟาบินโญ่ , โจเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน ที่บาดเจ็บอยู่ก่อนหน้าไม่ได้บินมากับทีม และยังมีข่าวว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวเก่ง มีอาการป่วยแต่ล่าสุดสามารถลงซ้อมกับทีมได้แล้ว กับ จอร์จิโอ ไวจ์นาดุม ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน อาจจะหายไม่ทันลงเล่นในเกมนี้ด้วย

ฟลาเมงโก ทีมแชมป์ลีกบราซิล และแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส 2019 จากโซนอเมริกาใต้ รอบที่ผ่านมาพลิกกลับมารัวแซงชนะ อัล ฮิลาล มาได้ 3-1 โดยปีที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มดุคว้าแชมป์ลีกบราซิล ด้วยคะแนนขาดลอย เก็บได้ถึง 90 คะแนน สำหรับเกมนี้ทีมดังจากทวีปอเมริกาใต้พร้อมลุยเต็มสูบ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือโดนแบนเลย แม้แต่รายเดียว นักเตะที่น่าจับตาคงจะหนีไม่พ้น “กาบิโกลกาเบรียล บาร์โบซ่า ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม นัดนี้จะเป็นเกมที่สนุกสูสีแน่นอน ลิเวอร์พูลในนัดที่ผ่านมาพักนักเตะตัวหลักไว้หลายคนเพื่อมาใส่ในเกมนี้ แต่จะมีปัญหาที่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ป่วยอาจลงสนามไม่ได้ ต้องใช้กองกลางอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รับบทเซนเตอแบ็คร์จำเป็นแทน มาเจอกับทีมที่มีแนวรุกดีที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ เชื่อว่าจะต้องยิงกันเยอะแน่นอนในนัดนี้ เพราะลิเวอร์พูลจะส่งแนวรุกที่พักไว้เต็มสูบลงสนาม ปะทะกับแนวรุกสุดโหดของฟลาเมงโก้ แต่ด้วยศักยภาพของนักเตะหงส์แดง ที่เหนือกว่าเล็กน้อยเชื่อว่าจะเอาตัวรอดเบียดชนะไปได้ในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซจอร์แดน เฮนเดอร์สันแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้าอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนเจมส์ มิลเนอร์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ฟลาเมงโก (4-2-3-1) : ดิเอโก้ อัลเวส (GK) – ราฟินญา, พาโบ มาริ, โรดริโก้ ไคโอ, ฟิลิเป้ หลุยส์วิลเลี่ยน, เกอร์สันเอฟเวอร์ตัน ริเบโร่, เอ็นริเก้ ปาเซโก, บรูโน่ เฮนริเก้กาเบรียล บาร์โบซ่า

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 2 ฟลาเมงโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top