วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง บอร์นมัธ พบ เบิร์นลีย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 18 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ ทีมอันดับที่ 14 เปิดรังเหย้า วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ที่เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่ทชาวอังกฤษวัย 42 ปี เอ็ดดี้ ฮาว ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 19 คะแนน จากการลงเล่น 17 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 4 แต้ม ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกที่ลงสนามนั้น ชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้เพียง 3 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติเลยทีเดียว ซึ่งผลงานการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้อย่างพลิกความคาดหมาย 1-0 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด นาธาน อาเก้ชาร์ลี แดเนียลส์เดวิด บรู๊คส์ และ จูเนียร์ สตานิสลาส ส่วนผู้เล่นหลักๆ คนอื่นพร้อมลงสนามได้หมดโดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์นัดนี้ต้องฝากไว้ที่ คัลลั่ม วิลสัน ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

ทีมเยือน “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ ของผู้จัดการทีมชาวอังกฤษวัย 48 ปี ฌอน ไดซ์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้แค่พอใช้ได้ แต่ฟอร์มตกลงจากช่วงต้นฤดูกาลเล็กน้อย ปัจจุบันเก็บได้ 21 คะแนน จาก 17 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีก ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 6 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจนัก ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ไปได้ 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ศูนย์หน้าตัวสำรองอย่าง โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน ที่บาดเจ็บอยู่เพียงแค่รายเดียว นอกนั้นตัวหลักที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้หมด โดยความหวังในการจบสกอร์แดนหน้าต้องฝากไว้ที่ คริส วูด ที่ทำไปแล้ว 7 ประตู จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เบิรนลี่ย์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งในเกมนี้เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาสูสีคู่คีแน่นอน เพราะต่างฝ่ายต่างเล่นกันแบบสไตล์อังกฤษโบราณทั้งคู่ น่าจะเปิดเกมแบบดุดันใส่กันไม่ยั้งเน้นที่พละกำลัง และการเข้าปะทะเป็นหลัก อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน บอร์นมัธ นั้นดูว่ามีแท็กติคส์ในการเข้าทำประตูแบบหลากหลายมากกว่าทีมเยือนค่อนข้างมาก ประกอบกับตัวพลิกเกมบนม้านั่งสำรองก็มีให้เลือกใช้ได้หลากหลายกว่า แต่การขาด นาธาน อาเก้ น่าจะทำให้แนวรับยวบลงไปพอสมควร ส่วนทีมเยือน เบิรนลี่ย์ นั้นมีเกมบุกที่ดูทื่อๆ ตันๆ ในช่วงหลัง ดังนั้นเชื่อว่า บอร์นมัธ น่าจะเป็นฝ่ายที่เฉือนชัยไปได้ในเกมนี้ด้วยความหลากหลายกว่าในการเข้าทำประตู นอกจากนี้ทั้งสองทีมน่าจะยิงรวมกันเกินสองประตูในเกมนี้อีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

บอร์นมัธ (4-4-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – แจ็ค สเตซี่ย์ไซม่อน ฟรานซิสคริส เมปแฮมดิเอโก้ ริโก้ – แฮร์รี่ วิลสันเจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่าฟิลิป บิลลิง, ไรอัน เฟรเซอร์ – คัลลั่ม วิลสัน, โจชัว คิง

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – ฟิล บาร์ดสลี่ย์เจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีเอริค ปีเตอร์ส – ร็อบบี้ เบรดี้แจ็ค ค็อกเจฟฟ์ เฮนดริกดไวท์ แม็คนีล – คริส วูดแอชลี่ย์ บาร์นส์

ผลที่คาด บอร์นมัธ 2 – 1 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top