วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์ พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดที่ 17 ประจำคืนวันศุกร์ เป็นการพบกันระหว่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนขอ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยการแข่งขันในนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 02.30 น. หรือเช้าวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ไรน์ เน็คคาร์ อารีน่า ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น ฮอฟเฟ่นไฮม์ หยุดสถิติไม่ชนะใครมา 4 เกมติดได้สำเร็จ โดยนัดล่าสุดสามารถบุกไปเอาชนะ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 2-0 ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผลงานหลังผ่านไป 16 นัด ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 6 มี 24 คะแนน อยู่ในอันดับ 9 ของตาราง ด้านความพร้อมภายในทีมจะขาดเพียง อิซาค เบลโฟดิล ที่ยังไม่หายเจ็บรายเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลาดสามแต้มในเกมล่าสุดไปอย่างน่าเจ็บใจ โดยเปิดบ้านเสมอกับจ่าฝูง แอร์เบ ไลป์ซิก 3-3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาแบบน่าเจ็บใจ ทั้งๆที่สามารถออกนำได้ถึงสองครั้งสองครา ทำให้ผลงานในเกมลีก 16 นัด ชนะ 8 เสมอ 6 แพ้ 2 มี 30 คะแนน หล่นมาอยู่ในอันดับ 4 ของตาราง ห่างจากจ่าฝูงอยู่ 4 แต้ม ด้านนักเตะภายในทีมที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บได้แก่ มาร์เซล ชเมลเซอร์อักเซล วิตเซลโธมัส เดลานี่ย์ และรายล่าสุดอย่าง มาร์โค รอยส์

วิเคราะห์ก่อนเกม ทางด้านทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ น่าจะหมายมั่นปั้นมือในเกมนี้เป็นพิเศษ หลังพลาดโอกาสลดระยะห่างระหว่างจ่าฝูงในเกมล่าสุด แต่สถิติในเกมเยือนทำได้ไม่ค่อยดีนัก เก็บชัยชนะได้เพียง 3 นัด จาก 8 นัดที่ลงเล่น ส่วน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ผลงานในบ้านไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะ 3 นัดหลังสุด เก็บได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ทาง เสือเหลือง ถึงแม้จะมีคุณภาพที่สูงกว่าชัดเจน แต่ต้องขาดนักเตะคนสำคัญไปหลายคน ทำให้เกมนี้มีสิทธิ์พลาดชัยชนะเหมือนกัน แต่หากให้ฟันธงคงบอกว่าน่าจะเป็นชัยชนะของทาง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (4-2-3-1) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK) – พาเวล คาเดราเบ็คสเตฟาน พอชเบนจามิน ฮูบเนอร์โรเบิร์ต สคอฟ – เดียดี้ ซามาสเชคู, โฟลเรียน กริลลิทช์ – อิห์ลาส เบบู, เซบาสเตียน รูดี้ซาร์กิส อดัมยาน – อันเดร ครามาริช

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ดานอาแซล ซากาดู – อัชราฟ ฮาคิมี่ยูเลี่ยน ไวเกิ้ลยูเลี่ยน บรันท์ราฟแอล แกร์เรโร่ – ธอก็องด์ อาซาร์ปาโก้ อัลกาเซร์จาดอน ซานโช่

ผลที่คาด ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1 – 3 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top