วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ คู่ดึก โดยเกมนัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลในนัดนี้จะทำการลงเตะกันในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม เวลา 00:30 น. หรือช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังรักษาเจตนารมณ์ของการเป็นโรบินฮู้ด ปล้นแต้มทีมใหญ่มากแจกแต้มทีมเล็ก หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป 2-1 ตามด้วย บุกไปเอาชนะแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ถึงถิ่น 2-1 เช่นกัน แต่เกมต่อมาดันมาสะดุดเสมอกับ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ในบ้านตัวเอง 1-1 และเกมล่าสุดบุกไปพ่ายบ๊วยอย่าง “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด 0-2 ทำให้ขณะนี้ ผลงานในเกมลีก 18 นัด ชนะ 6 เสมอ 7 แพ้ 5 มี 25 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 8 ของตาราง ด้านนักเตะภายในทีมจะยังขาด เอริก ไบญี่ทิโมธี่ โฟซูเมนซาห์ และ ดิโอโก้ ดาโลต์ ส่วน ปอล ป็อกบา หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมได้เรียบร้อยหลังในนัดล่าสุดลงมาเป็นตัวสำรอง

ทีมเยือน “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟอร์มในช่วงหลังกระเตื้องขึ้นมามาก 4 นัดหลังสุดชนะถึง 3 นัด แพ้ไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 1-0 จากประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล อัลมิร่อน ทำให้ผลงานขณะนี้ ลงเล่น 18 นัด ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 7 มี 25 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง ความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะยังขาด จามาล ลาสเซลแม็ตต์ ริทชี่อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ คี ซุง-ยอง ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมแรกที่พบกับที่บ้านของ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นทางเจ้าบ้านที่เอาชนะไปได้ 1-0 ส่วนในเกมนี้จะสลับฝั่งเหย้า-เยือนกันบ้าง โดยทางปีศาจแดงแพ้ในบ้านของตัวเองไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น ต่อ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ ในเกมที่สามของฤดูกาล ส่วนนัดอื่นๆ ชนะ-เสมอ ปนๆกันไป ส่วนทางด้านสาลิกาดงฤดูกาลนี้ฟอร์มการเป็นทีมเยือนทำได้ไม่ค่อยดีนัก ชนะ 3 แพ้ 6 จาก 9 เกมที่ลงเล่น แต่ฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเจอกับทีมเล็กที่เล่นแบบรับลึก มีปัญหาในการเข้าทำ หาจังหวะเจาะไม่เจอ ดังนั้นเกมนี้ทาง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีลุ้นบุกมาแบ่งคะแนนอยู่มากเหมือนกันหากตั้งรับกันให้ดี แต่ต้องระวังทีเด็ดในแนวรุกอย่าง มาร์คัช แรชฟอร์ด ที่ชอบมีจังหวะจบสกอร์ที่มหัศจรรย์ รวมถึงการได้ ปอล ป็อกบา มิลฟิดล์คนสำคัญมาช่วยในการสร้างสรรค์เกมรุก ก็น่าจะมีดีพอที่จะเด็ดปีกสาลิกาดงในเกมนี้ได้เช่นเดียวกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด – แดเนี่ยล เจมส์, ปอล ป็อกบามาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ฆาบี มานกีโย่เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซฟาเบียน ชาร์พอล ดัมเมตต์ฟลอริย็อง เลอเฌอยูน – มิเกล อัลมิร่อนจอนโจ้ เชลวี่ย์อิซาค เฮย์เดนโจลินตัน – แอนดี้ แคร์โรลล์

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top