วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 20 คู่ประจำวันอาทิตย์ คู่แรก เป็นเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ประเดิมเกมนัดแรกให้กุนซือป้ายแดงอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ได้ไม่สวยเท่าไหร่ ทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ 1-1 เท่านั้น แต่รูปเกมดีขึ้นในระดับที่น่าพึงพอใจ ทำให้ตอนนี้ทัพปืนใหญ่ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 19 นัด ชนะ 5 เสมอ 9 แพ้ 5 มี 24 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 11 ของตาราง ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะขาด คีแรน เทียร์นี่ย์เซอัด โคลาซินัช, ดานี่ เซบายอส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทำผลงานในระยะหลังได้ไม่ค่อยดีนัก หลัง 7 นัดหลังสุด แพ้ 5 ชนะ 2 แต่ยังตุนคะแนนไว้เยอะพอที่จะยังอยู่ในท๊อปโฟร์ต่อไป ซึ่งในฤดูกาลนี้ทางสิงโตน้ำเงินครามลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 19 นัดเช่นกัน ชนะ 10 เสมอ 2 แพ้ 7 มี 32 คะแนน อยู่ในอันดับ 4 ของตาราง แต่โดนทางอันดับ 5 อย่าง “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส จี้มาเหลือเพียง 2 คะแนนเท่านั้น ด้านนักเตะภายในทีมจะยังขาดหน้าเดิมอย่าง รูเบน ลอฟตัส-ชีค กับ มาร์โก ฟาน กิงเคล เพียงสองคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในระยะหลัง แต่ทัพปืนใหญ่หลังเปลี่ยนกุนซือ ฟอร์มการเล่นโดยรวมเริ่มดีขึ้น แต่ระดับคุณภาพของนักเตะจำเป็นต้องใช้เวลาอีกหลายตลาดเพื่อปรับปรุง ส่วนสิงโตน้ำเงินครามการที่ไม่ได้เสริมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเริ่มส่งผล แต่ยังดีที่ประคองตัวอยู่ใน 4 อันดับแรกของตารางได้ เนื่องด้วยคุณภาพของผู้เล่นในทีมถือว่าดีมาก เกมคู่นี้เจอกันทีไรไม่มีใครยอมใครอยู่แล้ว แต่เชลซีในฤดูกาลนี้สู้กับทีมระดับท็อปของลีกได้ดีเกินคาด ต่างกับอาร์เซน่อลที่ดูเหมือนสู้กับทีมใหญ่ไม่ค่อยได้ แพ้ไปเกือบทั้งหมด และในนัดนี้เองก็เชื่อว่าทางสิงห์บลูน่าจะเบียดเอาชนะไปได้ด้วยมีทีมที่สมดุลในเกมรับและเกมรุกที่ลงตัวมากกว่า เพราะทางไอ้ปืนใหญ่มีปัญหาปวดหัวกับการขาดนักเตะในแนวรับหลายต่อหลายคน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์สโซคราติสดาวิด ลุยซ์บูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้า, ลูคัส ตอร์เรร่า – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

เชลซี (3-4-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – เคิร์ต ซูม่าอันโตนิโอ รูดิเกอร์ฟิกาโย่ โทโมรี – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้าเอ็นโกโล่ ก็องเต้จอร์จินโญ่เอเมอร์สัน – วิลเลี่ยนแทมมี่ อับราฮัมคริสเตียน พูลิซิช

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 1 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top