วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 20 คู่ประจำวันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูง เปิดบ้านปะทะกับ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2562 เวลา 23.30 น. ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าบ้าน คำเดียวที่จำกัดความได้คือ “ไร้เทียมทาน” หลังฤดูกาลนี้ลงเล่นไป 18 เกม ชนะ 17 เสมอ 1 แพ้ 0 มี 52 นำโด่งเป็นจ่าฝูง ทิ้งรองจ่าฝูง 13 แต้มแถมลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด โดยนัดล่าสุดโชว์ฟอร์มอหังการบุกไปถล่มรองจ่าฝูงอย่าง “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ 4-0 ทั้งๆที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศกาตาร์ ส่วนนักเตะภายในทีมจะขาด เนธาเนียล ไคลน์โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เดยัฟ ลอฟเรน ส่วนกัปตันอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่โดนเปลี่ยนออกในเกมล่าสุด น่าจะลงเล่นได้ แต่น่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะบางตำแหน่งในเกมนี้

หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมเยือน ในระยะหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แถมเพิ่งช่วยส่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกในเกมล่าสุด หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงท้ายเกม 3-2 ทำให้ตอนนี้ลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 19 นัด ชนะ 7 เสมอ 9 แพ้ 3 มี 30 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง ห่างจากอันดับ 4 อย่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ด้านผู้เล่นภายในทีมจะยังขาดแค่ ฟิล โอโฟซูอาเยห์ เพียงรายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ทางหงส์แดงจะดูเหนือกว่าชัดเจน แต่ทางหมาป่าเป็นทีมที่แพ้ยากมาก ฤดูกาลนี้แพ้ไปเพียงสามนัดเท่านั้น โดยเกมล่าสุดที่ปราชัย เป็นการโดน “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกมาเบียดชนะได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หากย้อนกลับไปอีก ต้องย้อนกลับไปถึงช่วงเดือนกันยายนเลยด้วยซ้ำ แต่การที่นัดนี้ต้องมาเล่นที่แอนฟิลด์ ต้องบอกว่ายากมากที่จะรอดออกไปหากดูจากสถิติที่ผ่านมา แต่ในเกมนี้ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะบางตำแหน่ง ทำให้มีโอกาสเหมือนกันที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส จะมีแต้มออกไป แต่เนื่องด้วยลิเวอร์พูลได้พักมากว่าหนึ่งวันเต็มๆ อาจจะได้เปรียบด้านพละกำลังรวมถึงเสียงเชียร์ที่สุดท้ายแล้วน่าจะเอาตัวรอดชนะไปได้ หรืออย่างแย่ก็น่าจะจบลงด้วยผลเสมอ เพราะสามนัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว และเนื่องด้วยคะแนนที่ทิ้งอันดับสองค่อนข้างห่าง บวกกับมีโปรแกรมหนักหนาสาหัสในเดือนมกราคมที่จะถึง อาจจะมีการเล่นแบบประคองตัวให้จบไปแบบไม่มีนักเตะคนใดได้รับบาดเจ็บ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้าจอร์แดน เฮนเดอร์สันเจมส์ มิลเนอร์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ดิว็อค โอริกี้ซาดิโอ มาเน่

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – เลอันเดร เด็นด็องเกอร์, คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ชูเอา มูตินโญ่รูเบน เนเวสจอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฮิเมเนซดีโอโก้ โชต้า

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top