วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 20 คู่สุดท้ายของคืนวันอาทิตย์ ในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ ทีมแชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม เวลา 01.00 น. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ด้านเจ้าถิ่น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ โอกาสป้องกันแชมป์เริ่มเลือนลางขึ้นเรื่อยๆ หลังเกมล่าสุดดันบุกไปพ่าย “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 2-3 โดยต้องเล่น 10 คน ตั้งแต่ 12 นาทีแรกของเกม ทำให้ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ลงเล่น 19 นัด ชนะ 12 เสมอ 2 แพ้ 5 มี 38 คะแนน อยู่ในอันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 14 คะแนน แถมแข่งมากกว่าหนึ่งนัด ความพร้อมของนักเตะภายในทีมจะยังขาด อายเมริค ลาปอร์เต้เลรอย ซาเน่ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง เอแดร์สัน ที่โดนไล่ออกในเกมล่าสุด

ส่วนทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง แทบจะลืมไปเลยว่าเป็นน้องใหม่ในฤดูกาลนี้ 12 นัดหลังสุดแพ้ไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด 1-1 ผลงานหลังผ่าน 19 นัด ชนะ 7 เสมอ 8 แพ้ 4 มี 29 คะแนน อยู่ในอันดับ 7 ของตาราง ด้านผู้เล่นในทีมไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน อยู่กับครบพร้อมหน้าพร้อมตา สามารถลงเล่นกันได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทางเรือใบสีฟ้าในช่วงหลังสะดุดบ่อยจนโอกาสไล่ลิเวอร์พูลทันแทบไม่มี ในเกมนี้จะขาดผู้รักษาประตูมือหนึ่ง แถมยังต้องมาเจอกับทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกเป็นอันดับสองอย่างดาบคู่ เรียกได้ว่าน่าจะเหนื่อยพอสมควร ในเกมนี้ทางเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มีลุ้นมาแบ่งแต้มด้วย หลังเสียประตูเกินลูกเดียวแค่เพียง 4 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตื้ หากพลาดในเกมนี้อีกเรียกได้ว่าบอกลาแชมป์ได้เลย ต้องโหมบุกตั้งแต่เริ่มเกม และเนื่องจากต้องเล่น 10 คนกันตั้งแต่ต้นเกม แถมได้พักน้อยกว่าหนึ่ง ทำให้เกมนี้มีล้า ความฟิตเป็นรองสมควร จึงมีโอกาสที่จะจบลงด้วยผลเสมอมากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เคลาดิโอ บราโว่ (GK) – ชูเอา คานเซโล่แฟร์นันดินโญ่นิโกลัส โอตาเมนดี้อันเจลิโน่ – โรดรี้, อิลคาย กุนโดกันเควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ กุน อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดีน เฮนเดอสัน (GK) – คริส บาแชมจอห์น เอแกนแจ็ค โอคอนเนลล์ – จอร์จ บัลด็อคจอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – เดวิด แม็คโกลดริคโอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 – 1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top