วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 21 คู่ในคืนวันพุธ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 1 มกราคม เวลา 22:00 น. ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ

นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เจ้าถิ่น ในระยะหลังผลงานเริ่มดีขึ้น 3 นัดหลังเก็บได้ถึง 7 คะแนน โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ 1-1 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงานหลังผ่าน 20 นัด ชนะ 6 เสมอ 4 แพ้ 10 มี 22 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 15 ของตาราง ความพร้อมของนักเตะในทีม ผู้เล่นตัวหลักๆอยู่กันครบหน้า จะขาดเพียง แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายตัวสำรองที่เจ็บยาวคนเดียวเท่านั้น

ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ผู้มาเยือน พักหลังชักจะสะดุดบ่อยขึ้น โดยปัญหาเกมรับยังน่าเป็นห่วง หลังมีข้อผิดพลาดรายบุคคลอยู่ตลอดเวลา เกมล่าสุดต้องตามตีเสมอ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ถึงสองครั้งสองครา ในเกมเยือนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็เสียประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของแซร์ช อูริเยร์ ทำให้ตอนนี้ลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 20 นัด ชนะ 8 เสมอ 6 แพ้ 6 มี 30 คะแนน ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 6 ชั่วคราว ส่วนความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะขาด อูโก้ ยอริส กับ เอริค ลาเมร่า ที่ยังเจ็บอยู่ รวมถึง ซอน เฮือง มิน ที่ยังไม่พ้นโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าทั้งสองทีมอยู่ในช่วงฟอร์มสลับกัน โดยทางทีมนักบุญที่มีศักยภาพด้อยกว่าดันทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆจนหนีพ้นโซนตกชั้น ส่วนไก่เดือยทองระยะหลังผลงานเริ่มดรอปลง รวมถึงการขาดหัวใจในเกมรุกอย่าง ซอน เฮือง มิน ทำให้ความน่ากลัวในการเข้าทำลดลงไปอย่างชัดเจน ตอนนี้ทั้งสองทีมเลยอยู่ในจุดที่สูสีกันมาก เซาแธมป์ตัน 4 นัดหลังในบ้านแพ้เพียงเกมเดียว โดยมาเสียประตูในช่วงท้ายเกมอย่างน่าเจ็บในใจเกมกับ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ส่วนท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ที่ระยะแรกเล่นเกมเยือนได้ห่วยมาก แต่หลังจากได้โชเซ่ มูรินโญ่เข้ามาคุม แพ้เกมเยือนเพียงนัดเดียวในการเยือน “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นในเกมนี้โอกาสจบเสมอมีสูง นอกจากเซาท์จะเจอทีเด็ดในแนวรุกของสเปอร์สเหมือนนัดอื่นๆที่ผ่านมา และน่าจะจบด้วยการยิงกันเละเทะ เนื่องจากเกมรุกฟอร์มแรง เกมรับฟอร์มบู่ ด้วยกันทั้งสองทีม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เซดริก โซอาเรสแจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ๊วร์ด อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์ปิแอร์เอมิล ฮอยเบิร์กนาธาน เร้ดมอนด์ – เช อดัมส์ไมเคิล โอบาเฟมี่

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : เปาโล กาซซานิก้า (GK) – แซร์ช อูริเยร์ดาวินซอน ซานเชซโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลแยน แฟร์ต็องเก้น – แฮร์รี่ วิงค์สมุสซ่า ซิสโซโก้ – ลูคัส มูร่าเดเล่ อัลลีไรอัน เซสเซยง – แฮร์รี่ เคน

ผลที่คาด เซาแธมป์ตัน 2 – 2 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top