วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 21 คู่ดึกของคืนวันอาทิตย์ ในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ ทีมแชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 1 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ เจ้าบ้าน ในระยะหลังเจอปัญหารุมเร้ามากมาย แต่ก็ประคองเอาตัวรอดมาได้บ่อยครั้ง โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มแรงไป 2-0 โดยได้ประตูแรกจากจังหวะปัญหาที่กรรมการดันไปขัดขวางการเล่นของทีมเยือน และได้ประตูย้ำชัยชนะในช่วงท้ายเกม ทำให้ตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 20 นัด ชนะ 13 เสมอ 2 แพ้ 5 มี 41 คะแนน อยู่ในอันดับสามของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล 14 คะแนน แถมยังลงเล่นมากกว่า 1 นัด ด้านผู้เล่นภายในทีมจะยังขาด อายเมริค ลาปอร์เต้ กับ เลรอย ซาเน่ แต่มีข่าวดีจะได้ เอแดร์สัน ผู้รักษาประตูมือ 1 พ้นโทษแบนกลับมาเฝ้าเสาในนัดนี้ได้

ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเปลี่ยนกุนซือมาเป็น คาร์โล อันเชล็อตติ โดยเก็บได้ 6 แต้มเต็มจากการเล่นสองนัด ในการมีชัยเหนือ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ 1-0 ในบ้านของตัวเอง ตามด้วยบุกไปเฉือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ผลงานหลังผ่าน 20 นัด ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 9 มี 25 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง ด้านนักเตะในทีมจะยังขาดหน้าเดิมๆอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้, ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง และ อันเดร โกเมส

วิเคราะห์ก่อนเกม ทางท๊อฟฟี่สีน้ำเงินในระยะหลังทำผลงานได้ดีมากหลังปลด มาร์โก ซิลวา โดย 5 เกมหลังสุดไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ 2 โดยเป็นการเจอกับทีมระดับท็อปซิกถึง 3 ทีม ส่วนเรือใบสีฟ้าระยะหลังฟอร์มไม่เฉียบขาดเหมือนก่อน แต่แมนเชสเตอร์ ซิตื้ก็ยังเป็นยอดทีมเสมอ สามารถเอาชนะได้ทุกทีมบนโลก หากเข้าฝัก แต่เกมนี้ยังไงน่าจะเหนื่อยเป็นพิเศษเพราะต้องมาเจอ เอฟเวอร์ตัน ที่ถึงแม้จะฟอร์มการเล่นไม่ดีนัก แต่สามารถเก็บผลการเล่นที่ต้องการได้เสมอ และด้วยการพักน้อยกว่าทีมเยือน 1 วันอาจจะทำให้เกมนี้สะดุดเสมอก็เป็นไปได้มากทีเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นันดินโญ่นิโกลัส โอตาเมนดี้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้แบร์นาโด้ ซิลวา – ราฮีม สเตอร์ลิ่งเซร์คิโอ กุน อเกวโร่ริยาด มาห์เรซ

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้เมสัน โฮลเกตไมเคิ่ล คีนเลห์ตัน เบนส์ – ธีโอ วัลคอตต์ทอม เดวี่ส์กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันริชาร์ลิสัน – โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวินมอยเซ่ คีน

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0 – 0 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top