วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 21 คู่สุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูง เปิดบ้านปะทะกับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด น้องใหม่ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเช้าวันศุกร์ที่ 3 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงปัจจุบัน ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เกมล่าสุดสามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ไปแบบหืดขึ้นคอ 1-0 โดยต้องขอบคุณ VAR เป็นอย่างมากในนัดนั้น ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีก ลงเล่นไปแล้ว 19 นัด ชนะ 18 เสมอ 1 มี 55 คะแนน จำเป็นจ่าฝูงแบบทิ้งอันดับสองค่อนข้างห่าง ทั้งๆที่มีเกมตกค้างอีก 1 นัดกับ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้านความพร้อมของนักเตะในทีมจะยังขาด นาธาเนียล ไคลน์โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เดยัฟ ลอฟเรน ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึงผู้เล่นป้ายแดงอย่าง ทาคุมิ มินามิโนะ ที่ยังลงเล่นนัดนี้ไม่ได้ตามกฎของฟุตบอลอังกฤษ

ทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งทีมที่ทำผลงานได้ฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเกินคาด สลัดคราบน้องใหม่ได้อย่างหมดจด แต่สองเกมล่าสุดไม่ชนะใครเลย โดยเปิดบ้านเสมอกับ “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ทีมเปลี่ยนโค้ชแล้วฟอร์มแรง ต่อด้วยบุกไปพ่ายแชมป์เก่าอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ แบบน่าเสียดาย แต่ความพร้อมของนักเตะในทีมถือว่าได้เปรียบ หลังผู้เล่นทุกคนในทีมอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ด้านผลงานในฤดูกาลนี้ ลงเล่นในลีกไปแล้ว 20 นัด ชนะ 7 เสมอ 8 แพ้ 5 มี 29 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 8 ของตาราง

วิเคราะห์ก่อนเกม โปรแกรมที่ลงเตะกันถี่ๆ เริ่มทำร้ายหงส์แดงแล้ว โดยเฉพาะในเกมล่าสุดหมดแรงกันชัดเจนในช่วงท้าย ส่วนดาบคู่มาสะดุดในสองนัดหลังสุด หลังก่อนหน้านั้นสามเกมชนะรวด ดูๆแล้วนักเตะหลายคนยังมีความฟิตเต็มถัง มีการโรเตชั่นนักเตะมาบ้างในช่วงหลัง ทำให้ความฟิตน่าจะได้เปรียบทีมจ่าฝูง ทั้งสองทีมถือว่าเสียประตูน้อยมากๆในฤดูกาลนี้ ดังนั้นโอกาสที่จะจบแบบไม่มีสกอร์ก็มีสูง ในเกมแรกที่บ้านของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกือบจบลงด้วยการเสมอ หากไม่มีข้อผิดพลาดของดีน เฮนเดอร์สัน ทางลิเวอร์พูล คงไม่ได้สามแต้มกลับออกมา ซึ่งการเล่นในแอนฟิลด์ต้องบอกว่าหงส์แดงไม่แพ้มา 50 เกมแล้ว ในนัดนี้ก็น่าจะเอาตัวรอดเก็บแต้มมาได้ แต่ต้องมาดูทีเด็ดในเกมรุกว่าจะทำประตูได้รึเปล่า แต่คงยิงกันไม่ขาดนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้าจอร์แดน เฮนเดอร์สันจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – คริส บาแชมจอห์น เอแกนแจ็ค โอคอนเนลล์ – จอร์จ บัลด็อคมูฮาเหม็ด เบซิชโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – คัลลั่ม โรบินสันลีส มูสเซ็ต

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 1 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top